Chạy chậm - kiểu lái xe nguy hiểm khó ngờ

Thứ sáu - 23/09/2016 13:07

Chạy chậm - kiểu lái xe nguy hiểm khó ngờ

Chạy đều đều và dưới tốc độ tối đa cho phép đồng thời quyết không cho ai vượt là kiểu tài xế dễ bị ghét, thậm chí có thể gây tai nạn cho người khác.

Giữ rịt làn ngoài cùng bên trái ở tốc độ "rùa bò" là hành động bị cấm và nhận vé phạt tại một số nơi. Ở Mỹ, mỗi bang có luật riêng quy định việc chạy xe ở làn ngoài cùng bên trái nhưng đều chỉ ra rằng, tài xế chỉ nên chạy ở làn đường này khi cần vượt xe ở làn bên phải.

Khi chạy ở làn trái, dù bạn có ở tốc độ cao, thì thường sẽ có xe khác chạy nhanh hơn bạn. Vì thế nếu bạn trở lại làn bên phải ngay khi đã vượt xe khác, các tài xế khác sẽ có cơ hội để vượt bạn theo đúng luật.

Luật tại bang Alaska quy định cụ thể, không cho phép tài xế chạy ở làn bên trái nếu di chuyển dưới tốc độ tối đa. Phần lớn các bang đều có trường hợp ngoại lệ, là khi tất cả các làn đều đông xe, như tắc đường, thì mới được phép dùng làn bên trái. Tuy nhiên, tài xế có quyền "ôm cứng" làn trái nếu chạy đúng tốc độ tối đa, như luật ở California.

Ở phần lớn các quốc gia với kiểu chạy xe bên phải đường, thì làn ngoài cùng bên trái được quy định là "làn để vượt" hay còn được gọi là "làn nhanh". Ngoại trừ đường chỉ có một làn ở mỗi chiều, thì tài xế không có cách nào là giữ nguyên làn dù người khác muốn hay không.

Chạy quá chậm ở làn ngoài cùng bên trái gây tai nạn liên hoàn:

Chiếc van chạy chậm ở làn ngoài cùng bên trái khiến những xe khác phải vượt từ bên phải. Ngoài ra, các tài xế khác cũng lái xe bất cẩn, không tập trung gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên một đường cao tốc ở Trung Quốc vào năm 2012.

Chạy dưới tốc độ tối đa ở làn ngoài cùng:

Tốc độ tối đa giới hạn là 89 km/h, nhưng ôtô ở làn trái chỉ ở tốc độ khoảng 72-80 km/h. Có đến 3 xe tải nối đuôi chạy theo sau và không thể vượt. Cuối cùng khi thấy làn bên phải thông thoáng, cả 3 tài xế kia lập tức tăng tốc vượt phải. Tài xế ôtô gắn camera hành trình cũng nhanh chóng bám theo.

Bị ghét vì không cho ai vượt:

Ôtô màu đỏ dường như không hề để tâm tới chuyện đang chạy ở làn ngoài cùng trong khi các xe khác đều muốn vượt. Tài xế giữ nguyên tốc độ suốt chặng đường được ghi hình. Trong khi đó, tài xế ôtô gắn camera hành trình kết luận một câu "Tôi ghét những tài xế ngu ngốc" sau một hồi lâu chạy sau và đành phải vượt từ làn bên phải. 

Mỹ Anh
Nguồn video: Youtube

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây