Cal Crutchlow toả sáng tại sân nhà

Chủ nhật - 04/09/2016 18:20

Cal Crutchlow toả sáng tại sân nhà

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giá nhà, tay đua người Anh Cal Crutchlow đến từ đội đua LCR Honda đã xuất sắc mang về cho mình vị trí pole trong ngày đua phân hạng chặng 12 OCTO British Grand Prix 2016 tại đường đua Silverstone.

Chặng 12 tại Anh Quốc diễn ra tại đường đua Silverstone.

Với hơn 60 năm phát triển, đường đua Silverstone trở thành một trong những địa điểm uy tín nhất cho môn thể thao đua xe. Những năm gần đây, đường đua này đã được làm mới hoàn toàn, với số tiền đầu tư hàng triệu bảng Anh và đã chính thức hoàn thành trong năm 2010.

Thiết kế mới của Silverstone nhận được đánh giá rất cao từ các tay đua MotoGP, nên hiện là một trong các đường đua hay nhất trong hệ thống giải đua MotoGP.

Silverstone Wing - tổ hợp của nghệ thuật trị giá hàng triệu bảng Anh - đã chuyển sang một cột mốc mới kể từ năm 2011, làm tăng thêm sự hấp dẫn của Silverstone.

Silverstone được thiết kế với chiều dài một vòng đua là 5.900 m, chiều rộng của đường đua là 17 m và đoạn thẳng dài nhất là 770 m. Với việc phải thực hiện 20 vòng, các tay đua sẽ hoàn thành quãng đường là 118.000 m. Đường đua được thiết kế 18 góc cua, bao gồm 8 góc cua trái và 10 góc cua trái.

Tính đến thời điểm này, Jorge Lorenzo (Movistar Yamaha MotoGP) đang là tay đua giàu thành tích nhất tại Silverstone, với 3 chiến thắng chặng tại đây.

Ngày đua phân hạng chặng 12 MotoGP 2016 đã diễn ra dưới điều kiện đường đua ẩm ướt và điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các tay đua cũng như đội đua của mình. Tuy nhiên, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của lực lượng cổ động viên đông đảo kèm với sự hưng phấn có được từ danh hiệu vô địch chặng đầu tiên. Cal Crutchlow vượt qua tất cả những khó khăn từ đường đua ẩm ướt để xuất sắc có thời gian hoàn thành một vòng đua tốt nhất tại Silverstone.

Chung cuộc, vị trí pole đã thuộc về Cal Crutchlow một các thuyết phục với thành tích 2 phút 19 giây 265. Thành tích tốt thứ hai thuộc về Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) với 2 phút 20 giây 263 và thành tích thứ ba thuộc về Maverick Vinales (Team Suzuki Ecstar) với 2 phút 20 giây 514.

Bên cạnh những chiến thắng thuyết phục của các tay đua trên, ngày đua phân hạng chặng 12 MotoGP cũng chứng kiến một số tai nạn (không quá nghiêm trọng) của Marquez, Andrea Dovizioso hay Jack Miller.

Với vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức cộng với tinh thần thi đấu rất cao có được từ chức vô địch đầu tiên (chặng 11 MotoGP 2016), Cal Crutchlow đang tràn đầy quyết tâm và cơ hội để tiếp tục mang về cho mình thêm một chiến thắng chặng. Tuy nhiên, phía sau anh là sự xuất hiện của những tên tuổi sừng sỏ, chiến thắng không bao giờ là dễ dàng cho Cal Crutchlow.

Kết quả phân hạng:

Đón xem ngày đua chính thức chặng 12 OCTO British Grand Prix 2016 diễn ra tại đường đua Silverstone vào hồi 21 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 4/9.

Đức Phúc

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây