Bosch tiếp tay cho Volkswagen gian lận khí thải?

Thứ ba - 23/08/2016 01:25

Bosch tiếp tay cho Volkswagen gian lận khí thải?

Hãng cung cấp linh kiện Bosch của Đức đang bị nghi ngờ đóng vai trò quan trọng trong hành vi gian lận kết quả kiểm tra khí thải của Volkswagen.

Hãng Bosch chịu trách nhiệm sản xuất mô-đun điều khiển động cơ, tức là kiểm soát vấn đề khí thải, của hầu hết các xe không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải của Volkswagen. Và nguồn tin cho biết đây chính là công ty cung cấp việc lập trình phần mềm cơ bản liên quan đến việc gian lận của Volkswagen, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức được cho là đã được cảnh báo từ năm 2007 rằng việc sử dụng code này trên các mẫu xe ô tô bán ra thị trường là bất hợp pháp.

Bosch sản xuất ECU, còn được gọi là "não bộ" của động cơ, cung cấp cho nhiều nhà sản xuất ô tô, trong đó có Volkswagen. Hệ thống này điều khiển việc tăng tốc và công suất động cơ, và được tuỳ biến để mỗi mẫu xe cho một cảm giác lái khác nhau.

Bosch cung cấp phần mềm và linh kiện cho Volkswagen nhưng nói rằng việc phần mềm được sử dụng để kiểm soát vấn đề khí thải của động cơ như thế nào thì tuỳ thuộc vào nhà sản xuất ô tô. Theo hồ sơ tại toà án, các luật sư cho rằng

Theo thông tin mà hãng tin Reuters có được, các luật sư đại diện cho các chủ xe bị cài phần mềm gian lận khí thải cho rằng Bosch đóng vai trò quan trọng trong vụ bê bối gian lận này và thu lợi không nhỏ.

ECU dùng cho động cơ diesel "sạch" của Volkswagen đã được hiệu chỉnh qua nhiều năm, với sự hợp tác chặt chẽ với Bosch. Do đó, "không thể có chuyện Bosch không biết rằng phần mềm mà họ viết ra có chứa mã gian lận bất hợp pháp", nhóm luật sư này lập luận.

Lập luận này được củng cố bằng những tài liệu được xếp vào loại "Mật", không thể tiết lộ chi tiết với công chúng. Các cơ quan chức năng của Mỹ hiện chưa tiết lộ bất cứ điều gì vì vẫn đang trong quá trình điều tra.

Bosch có thể sẽ tổn hại kha khá về mặt tài chính do thua kiện và phải nộp phạt, nên đã chuẩn bị khoảng 747 triệu USD để xử lý vụ việc.

Theo Leftlane/Reuters

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây