Bé trai 3 tuổi thiệt mạng vì cửa sổ ôtô

Thứ năm - 27/04/2017 14:45

Bé trai 3 tuổi thiệt mạng vì cửa sổ ôtô

Tai nạn thương tâm tiếp tục là lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh không nên để trẻ nhỏ một mình trong ôtô.

Nebraska, một bé trai ba tuổi tại Mỹ được cảnh sát nước này phát hiện tử vong khi cổ của cậu bé mắc kẹt trong cửa xe Chevrolet Equinox 2007, theo Fox News.

Những nút bấm đóng-mở cửa kính bằng điện kích thích tính tò mò và có thể gây hại trẻ em. Ảnh: Consumer Reports.

Vẫn chưa rõ Nebraska làm thế nào để kích hoạt cửa sổ hàng ghế sau nơi bé ngồi và bị mắt kẹt trong bao lâu. Luật sư Attorney Denise Kracl của quận Colfax nói với AP, đây là tai nạn ngoài ý muốn, không liên quan đến các điều luật an toàn. Trong khi mẹ của bé trai ba tuổi "hành động đúng trong thời gian xảy ra sự việc".

Theo KidsandCars, tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ chuyên nghiên cứu và kêu gọi các hãng xe chú ý đến các tính năng an toàn trên xe hơi đối với trẻ em, gần 50 cái chết tương tự Nebraska xảy ra từ 1990. Bên cạnh đó, hơn 2.000 người tại Mỹ phải đến đến bệnh viện cấp cứu mỗi năm, liên quan đến chấn thương từ đóng-mở cửa kính bằng điện trên ôtô.

Hiện nay, các nhà sản xuất ôtô chú trọng hơn đến tính an toàn của cửa kính khi trang bị chức năng chống kẹt, cảm biến phát hiện vật cản, đặc biệt là cửa sổ trời. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức tự nguyện hoặc tính năng tùy chọn theo xe.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) từng lưu ý về những tai nạn đáng tiếc như trên. Năm 2011, quan điểm cho rằng mức độ nguy hiểm chưa đủ, NHTSA quyết định không ban hành một điều luật bắt buộc các hãng xe trang bị công nghệ chống kẹt ở cửa kính.

Khải Biền

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây