Barie vỉa hè có thực sự là giải pháp hiệu quả?

Thứ tư - 15/02/2017 09:28

Barie vỉa hè có thực sự là giải pháp hiệu quả?

Người đi bộ có thể học thêm kỹ năng đi bộ vượt rào, nhưng trẻ em, người già và người khuyết tật thì không.

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc dựng loạt barie trên vỉa hè. Hiệu quả "ngăn chặn xe máy" thế nào thì cần thời gian để chứng minh vì khi xe máy có thể leo lên vỉa hè thì cũng có thể lách qua barie. Nhưng rõ ràng nếu dựng barie thì vỉa hè không còn dành cho người đi bộ người khuyết tật, hay trẻ em. Vậy vỉa hè còn chức năng gì?

Theo định nghĩa trong từ điển "vỉa hè" là phần đường dành cho người đi bộ. Để phân biệt vỉa hè và đường thì phần vỉa hè được nâng cao lên và ngăn cách bởi bó vỉa. Chất liệu để làm vỉa hè cũng được nghiên cứu để phù hợp với người đi bộ như chống trơn trượt hay chống mọc cỏ, thế mà giờ lại "mọc" lên barie.

Vậy thay vì dựng barie, theo tôi có thể làm phần bó vỉa hè gần như thẳng đứng và đủ cao để các phương tiện không thể vượt qua và không cho phép phương tiện đi chệch khỏi đường. Đây là ý kiến của cá nhân tôi và với giải pháp này có muốn các phương tiện cũng không thể leo lên vỉa hè bừa bãi mà phần đường này vẫn được giữ nguyên vẹn với chức năng vốn có của nó.

Tuy nhiên, khoan nói về ý thức, thực ra cực chẳng đã người đi xe máy mới phải leo lên vỉa hè. Nếu đường thông hè thoáng chả ai bỗng dưng lại leo lên vỉa hè để đi cả.

Độc giả:Nguyên Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây