BMW ngừng sản xuất siêu xe hybrid i8?

Thứ năm - 05/04/2018 00:56

BMW ngừng sản xuất siêu xe hybrid i8?

i3 và i8 là hai mẫu xe rất quan trọng với BMW vì không chỉ là những sản phẩm mở đầu cho loạt xe chạy điện "i" của hãng, mà còn đưa BMW vào hàng những nhà sản xuất ô tô dẫn đầu phân khúc xe xanh. Dù vậy, cả hai có thể sẽ bị dừng sản xuất trong thời gian tới. Vì sao?

BMW vừa nâng cấp i3 - mẫu xe nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện - vào năm ngoái. Trong khi đó, mẫu xe thể thao hybrid sạc điện i8 sắp tới sẽ được nâng cấp bản coupe và có thể bản mui trần. Tuy nhiên, lãnh đạo BMW cho biết hãng đang cân nhắc việc dừng sản xuất hai mẫu xe này sau thế hệ hiện tại.

Chia sẻ với phóng viên tại Triển lãm ô tô quốc tế New York, ông Stefan Juraschek, giám đốc bộ phận động cơ điện của BMW cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để nói rằng sẽ có thế hệ mới cho i3 và i8 hay không.

"Các xe này rất đặc biệt. Hai mẫu xe này không được làm như một gia đình để có thể mở rộng ra nhiều phiên bản," ông Juraschek nói. 

Thay vào đó, chúng là sự thể nghiệm công nghệ mới, và nghiên cứu đã được ứng dụng vào chúng giờ đây cho phép BMW tiến xa hơn trong việc phát triển xe chạy điện.

BMW sẽ nâng cấp cơ sở gầm bệ cơ bản để có thể thích ứng với cả động cơ đốt trong, động cơ điện, và hệ thống hybrid sạc điện. Các kết cấu mới này sẽ được dùng cho các mẫu xe sản xuất thực tế từ sau năm 2021, và các bộ phận cấu thành nên các mẫu xe chạy điện sẽ được nhóm lại thành từng bộ mô-đun tương thích với kết cấu mới.

"Khi đó, chúng tôi có thể thay đổi rất linh hoạt," ông Juraschek nói.

BMW có kế hoạch giới thiệu các mẫu xe chạy điện i4 và iNext vào năm 2020 và 2021.

Nhật Minh
Theo Automotive News

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây