Ý chí học tập, vượt lên khó khăn của cô bé mồ côi cha

Thứ hai - 26/09/2016 01:47

Ý chí học tập, vượt lên khó khăn của cô bé mồ côi cha

Cô học sinh tiểu học Ngọc Ý dù bị cái nghèo bủa vây nhưng luôn ngời sáng tinh thần hiếu học và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Tại ấp Bình Phước, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, tỉnh TP HCM có cô bé Nguyễn Ngọc Ý sớm mồ côi cha từ bé. Hiện tại, em đang sống cùng với mẹ và thêm 2 chị em ruột của mình. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn vì mẹ em một mình nuôi ba đứa con nhỏ đang tuổi đi học.

Mẹ Ý làm thuê mướn cho người ta. Bất cứ việc gì làm được chị đều nhận hết. Tùy vào tính chất công việc mà số tiền công được trả khác nhau, có khi vài chục nghìn, cũng có hôm nay mắn được cả 100.000 đồng. Công việc bấp bênh và thu nhập thấp, do vùng quê ở đây còn khá nghèo, ít hộ khá giả cần thuê người làm phụ.

Với Ngọc Ý, lớn lên thiếu vắng vòng tay của cha là một trong những điều bất hạnh với em. Cha là người luôn yêu thương, che chở cho con gái. Vắng cha, em như vắng cả bầu trời. Ngôi nhà nhỏ đơn chiết, chỉ có 4 mẹ con quây quần nương tựa với nhau. May mắn thay, các em đều rất ngoan và biết thương mẹ. Đặc biệt, bé Ngọc Ý sớm ý thức được hoàn cảnh nên luôn phụ mẹ làm việc nhà, chơi với em.

Năm nay, Ý học lớp 5/3 trường tiểu học Bình Khánh. Hàng ngày, em tự đi bộ đến trường. Ngọc Ý rất siêng năng học tập và được thầy cô thương mến. Dù nghèo nhưng ở Ý luôn sáng ngời ý chí học tập và vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng chương trình có thể giúp đỡ, chia sẻ với hoàn cảnh của em, giúp em có thêm động lực sống và học tập.

Thanh Nga

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây