Ước mở trở thành cảnh sát của cô bé giỏi võ

Thứ hai - 17/10/2016 20:24

Ước mở trở thành cảnh sát của cô bé giỏi võ

Quỳnh Anh sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn mọi thứ nhưng cha mẹ luôn tạo điều kiện tốt cho em được đến trường.

Là lao động chính trong nhà nhưng không may anh Hưng (ba của Quỳnh Anh) không thể lao động nặng vì bệnh đau lưng hành hạ. Cũng may, do chính quyền giúp đỡ nên anh được làm bảo vệ dân phố tại công an phường 5, quận Tân Bình, TP HCM. Công việc đơn giản, nhẹ nhàng, nên anh có đủ thời gian vừa lo cho con, vừa phụ vợ bán hàng cơm tấm vào buổi sáng.

Vợ chồng anh có được 2 người con, Quỳnh Anh là con út nhưng lại rất biết suy nghĩ cho ba mẹ. Buổi sáng em dậy sớm, phụ mẹ thái rau và dọn hàng bán cơm tấm... Sau đó em tự đi bộ đến trường và về nhà mỗi ngày. Em độc lập và chẳng bao giờ đòi hỏi ba mẹ điều gì. Em rất tự giác học sau khi làm xong việc nhà.

Cả gia đình sống trong căn nhà thuê chật hẹp nên Quỳnh Anh chỉ có một góc nhỏ để làm chỗ học. Tuy nhiên, ba mẹ luôn chăm chút góc này cho cô con gái mỗi ngày. Ba của em bảo thấy con ham học, anh vừa mừng cũng lại vừa lo. Anh mừng vì con gái còn nhỏ mà biết ý thức về việc học, còn lo vì chẳng biết phải kiếm tiền ở đâu để cho con được học thêm nhiều thứ. Hai vợ chồng chỉ biết ráng hết sức để làm việc và tranh thủ kiểm tra bài cho con vào cuối ngày.

Chia sẻ về ước mơ công việc sau này, Quỳnh Anh ước mơ trở thành một nữ cảnh sát để bảo vệ cũng như giúp đỡ mọi người. Vì ước mơ này mà Quỳnh Anh đã theo đuổi môn võ mấy năm nay. Em còn tham gia của cuộc thi võ ở quận và cũng mang về huy chương. Gia đình luôn động viên Quỳnh Anh cố gắng học tốt hơn nữa để thực hiện thành công ước mơ giản dị của em.

Đỗ Thị Hoài Nhân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây