Ước mơ trở thành bác sĩ để chữa khỏi bệnh cho bố

Thứ bảy - 10/09/2016 15:43

Ước mơ trở thành bác sĩ để chữa khỏi bệnh cho bố

Cô bé nghèo Lê Bình Tố Uyên luôn mong muốn sau này học thật giỏi, có thể trở thành bác sĩ để tự tay xoa dịu nỗi đau bệnh phong của bố.

“Vì da không còn cảm giác nên ba thường hay bị phỏng mà không biết. Các ngón tay ngón chân của ba ngắn dần và cong lại. Những lúc nhìn ba lên cơn đau, cả nhà em chỉ biết khóc thôi chị ạ. Em thương ba lắm, em muốn trở thành bác sĩ để chữa khỏi bệnh cho ba’’. Tôi rơi nước mắt khi nghe những dòng tâm sự này của em. Có lẽ cuộc sống của cả gia đình em sẽ không gặp nhiều khó khăn đến vậy nếu ba em, chú Lê Ngọc Trai không bị mắc căn bệnh phong từ 5 năm về trước.

Bé Lê Bình Tố Uyên, đang theo học lớp 8A3 trường THCS Nhơn Hạnh, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định. Tôi nghẹn ngào khi được biết về hoàn cảnh gia đình em và càng khâm phục hơn nghị lực trong học tập và ước mơ của em. Chú Trai bị mắc bệnh phong là một cú sốc rất lớn đối với cô Lê Thị Thu Hường, mẹ bé Uyên. Trong suốt thời gian qua mặc dù đã cố gắng chạy chữa nhưng căn bệnh vẫn dai dẳng không dứt. Nó khiến chú Trai ngày càng ốm yếu vì phải chống chọi từng cơn đau kéo đến thường xuyên. Cô Hường càng buồn hơn khi không biết phải xoay xở như thế nào để đủ kinh phí cho con tiếp tục đến trường và tiếp tục chạy chữa cho chồng lành bệnh.

Thế nhưng, dù vất vả đến mấy, khi nhắc về bé Uyên, tôi thấy trong cô ánh lên niềm hạnh phúc và tự hào. Bé Uyên là nguồn động lực đối với cô. Luôn là học sinh giỏi từ cấp 1 đến cấp 2, bé Uyên được thầy cô và bạn bè trong lớp quý mến. Hiểu nỗi vất vả của mẹ khi phải bươn chải kiếm từng đồng từ 3 sào ruộng chỉ đủ ăn, Uyên luôn cố gắng phụ giúp mẹ việc nhà.

Phơi lúa, cắt rau, nấu cháo heo, đi chợ và nấu ăn... là công việc Uyên thường làm trong một ngày để phụ mẹ đỡ vất vả. Buổi sáng phụ mẹ, buổi chiều đi học, với Uyên nhịp sống này đã trở thành bình thường với một cô gái bé nhỏ tuổi 14, cái tuổi mà bao bạn khác được sống trong sự đùm bọc nâng niu của cha mẹ.

Để tăng thêm thu nhập, có những lúc cô Hường xa gia đình trong vòng một tháng để đi lên Đăk Lăk hái tiêu hoặc cà phê. Trong thời gian đó, Uyên ở nhà làm tất cả công việc nhà và chăm sóc ba đang bị bệnh thay mẹ. Dù vậy, Uyên vẫn không lơ là trong việc học, Uyên luôn phấn đấu đạt học sinh giỏi trong suốt 7 năm liền.

Ước mơ lớn nhất của em là được trở thành bác sĩ để có thể chữa khỏi bệnh cho ba. Thế nhưng, sự ngây thơ của em lại là khiến người mẹ thêm đau lòng. Cô Hường tâm sự: "Cô không dám nghĩ sẽ có đủ tiền để cho nó theo học hết cấp 3. Hiện tại cô cũng không mua được đủ bộ sách cho nó học mà chỉ mua những quyển quan trọng như toán, lý, hóa, Anh văn, ngữ văn và sinh học còn mấy môn khác đành bảo con chịu khó xem chung cùng bạn. Cô mua nợ hoài mà vẫn chưa trả người ta không muốn bán chịu cho mình nữa".

Nhìn vào ánh mắt suy tư của cô tôi như thắt tim lại vì ước mơ và điều kiện kinh tế thực tại của gia đình bé Uyên hoàn toàn đối ngược nhau. Em không hề nhận biết được một ngày nào đó em có thể bị nghỉ học nếu lỡ như mẹ em, người duy nhất có thể xoay xở cho cả gia đình đổ bệnh. Giấc mơ của em giống như bong bóng xà phòng vậy, lúc mới được thổi lên thì căng tròn và rực sắc màu nhưng khi bay vào không gian và dưới sự tác động của nắng gắt và gió mạnh nó có thể vỡ ngay lập tức.

Em mong và rất mong nhận được sự che chở và giúp đỡ để chiếc bong bóng ước mơ của mình có thể cứng rắn trong không gian mà mãi bay thật xa thật cao và chạm được đến nơi hạnh phúc.

Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây