Ước mơ làm bác sĩ của cậu bé "khu ổ chuột"

Thứ ba - 23/08/2016 22:11

Ước mơ làm bác sĩ của cậu bé "khu ổ chuột"

Ngoài biết phụ ba mẹ làm bánh, trông coi em trai, Khánh Hưng còn là một học sinh giỏi nhiều năm liền.

Tại "khu ổ chuột" quận 7, TP HCM có một căn nhà trọ của cậu học trò Nguyễn Hoàng Khánh Hưng. Em sinh năm 2006, hiện là học sinh của Trường THCS Đặng Trần Côn, quận 4.

Hưng đang sống cùng ba mẹ và em trai. Công việc của ba mẹ là làm bánh tại nhà, sau đó đem giao bán khắp nơi. Nguồn thu nhập của gia đình khá bất ổn vì có ngày bán được, ngày lại không. Do bận việc phải làm luôn tay, nên ba mẹ giao Hưng và em trai cho bà nội. Bà đang sống trong căn nhà trọ tại "khu ổ chuột" thuộc quận 4.

Do gia đình cũng khó khăn, nên ba mẹ chỉ cho Hưng được phần học phí, còn lại quần áo, cặp sách đều là đồ cũ, dùng lại của nhiều năm trước. Riêng về tập vở, do Hưng là học sinh giỏi nhiều năm liền nên luôn được khen thưởng nhiều quyển vở trắng để dành học tập cho năm học sau.

Lúc rảnh rỗi, Hưng biết phụ ba mẹ làm bánh. Còn khi ở bên nhà nội thì Hưng lại phụ trông coi em trai. Ước mơ của Hưng sau này trở thành bác sĩ. Hy vọng em có cơ hội được mọi người chia sẻ để đạt được ước mơ của mình.

Nguyễn Thị Huệ

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây