Tuổi thơ bất hạnh của cậu bé nghèo hiếu học

Thứ hai - 29/08/2016 20:44

Tuổi thơ bất hạnh của cậu bé nghèo hiếu học

Ba mất sớm, mẹ bỏ đi xa, nên bà ngoại phải gánh vác hết mọi khó khăn từ việc đưa Khang đi học đến xoay sở tiền mua quần áo và sách vở.

Tôi là giáo viên chủ nhiệm của em Trần Hồng Khang, sinh năm 2005 ở Tiền Giang. Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm nên tôi hiểu hoàn cảnh các em trong lớp, đặc biệt nhất là trò Khang với gia cảnh nhiều khó khăn so với các bạn còn lại trong lớp.

Tuổi thơ của Khang không tốt đẹp khi ba mất sớm, còn mẹ thì bỏ đi biệt tăm không còn liên lạc, chỉ còn lại bà ngoại là người cưu mang em. Bà cũng đã ngoài sáu mươi, độ tuổi mà đa số được an hưởng tuổi già và được con cháu sum vầy chăm sóc. Tuy nhiên, điều đó lại không thể diễn ra đối với hai bà cháu Hồng Khang.

Hàng ngày, công việc để nuôi sống hai bà cháu là làm gò và trồng trọt nên cũng không thể giúp Khang có điều kiện tiếp cận đầy đủ về mặt vật chất. Cuộc sống càng trở nên cực nhọc hơn khi Khang bị viêm và chảy máu mắt.

Khang ít có bạn bè bởi tính cách nhút nhát. Bà của Khang phải gánh vác hết mọi khó khăn, từ việc đưa em đi học đến xoay sở tiền mua quần áo và sách vở.

Với sự đồng cảm của người thầy, tôi mong thông qua chương trình này, câu chuyện của trò Khang sẽ nhận được sự cảm thông của mọi người và đặc biệt Khang sẽ nhận được "Học bổng Đèn Đom Đóm", để hỗ trợ và động viên tinh thần giúp em vượt qua khó khăn.

Ngô Thanh Sang

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi t ại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây