Thông tin "16 vụ bắt cóc, lấy nội tạng ở Hà Giang" lỗi do đánh máy?

Thứ sáu - 12/08/2016 18:30
Công văn cảnh báo người dân về nạn bắt cóc người lấy nội tạng của công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) bị lỗi do soạn thảo văn bản đang gây sửng sốt cộng đồng.

Bộ Công an vừa khẳng định thông tin 16 nạn nhân bị bắt cóc lấy nội tạng tại Hà Giang là bịa đặt, không có thật. Trong khi đó đại diện công an Hà Giang cho biết, đã liên hệ với phía Lào Cai xác minh và bên liên quan thừa nhận do sơ suất trong khâu soạn thảo văn bản. 

Ông Trần Quang Minh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Giang nói, vụ 16 trẻ bị bắt cóc lấy nội tạng có rất nhiều thông tin, nhưng vụ này ở đối diện địa bàn Hà Giang, tức là bên kia biên giới. Sai sót trong văn bản của Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) là bỏ chữ đối diện tỉnh Hà Giang dẫn tới gây hoang mang dư luận. > Xem chi tiết

Công an tỉnh Lào Cai cũng đã khẳng định, những con số mà Công an huyện Si Ma Cai đưa ra hoàn toàn không có, đây là sự "nhầm lẫn" và đã yêu cầu thu hồi lại công văn. 

Nhiều người sửng sốt và đặt câu hỏi: Một công văn quan trọng, ảnh hưởng đến tâm lý người dân như vậy, sao lại có sự nhầm lẫn ngớ ngẩn thế này? Liệu người ký và soạn thảo văn bản trên có bị kỷ luật không hay chỉ rút kinh nghiệm?

"Một công văn quan trọng, ảnh hưởng đến tâm lý người dân rất nhiều, đặc biệt là bà con sống ở Hà Giang và các địa phận giáp ranh biên giới. Vậy mà các vị không đọc kỹ trước khi soạn thảo, ký và phát thông báo sao? Đến khi sự việc xảy ra thì lại đổ lỗi do đánh máy, một lỗi mà tôi cho rằng không thể xảy ra trong một công văn quan trọng thế này", độc giả Quốc Anh bức xúc.

Thông báo được lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân lo lắng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản thông báo của Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) ngày 2/8 với nội dung cảnh báo hiện tượng tội phạm bắt cóc, mổ lấy nội tạng người tại vùng biên giới. Thông báo này nêu, tại địa phận giáp ranh Việt Nam-Trung Quốc, tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ với 16 nạn nhân bị bắt cóc. Xem chi tiết

>> Xem thêm:  Cha nhiều tháng đeo biển chạy khắp nơi tìm con trai bị mất tích bí ẩn

Video được xem nhiều: Bắt cóc trẻ em ngay trước cửa nhà ở Trung Quốc

Trần Hưng

Con tôi suýt bị bắt cóc trong siêu thị
Con bị bắt cóc ở Sài Gòn - chuyện ám ảnh tôi cả cuộc đời

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây