Tại sao cầu thủ Việt thường sút trượt khi đứng trước gôn đối thủ?

Thứ tư - 24/05/2017 13:19

Tại sao cầu thủ Việt thường sút trượt khi đứng trước gôn đối thủ?

Nếu chỉ xét ở lứa U20 thì có thể hiểu được là các cầu thủ trẻ chưa được "chinh chiến" nhiều, nên chưa quen và chưa xử lý tốt các tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Tôi thấy nhiều người thắc mắc rằng "tại sao cả chục năm nay, cầu thủ Việt Nam thường sút trật ra ngoài khi đứng trước gôn đối thủ". Quả thật đây là vấn đề đáng suy nghĩ.

Những cú sút bóng bị bỏ lỡ của cầu thủ Việt trong trận đấu với New Zealand

Nếu chỉ xét ở lứa U20 thì có thể hiểu được là các cầu thủ trẻ ở CLB chưa được "chinh chiến" nhiều, nên chưa quen và chưa xử lý tốt các tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Còn khi tập trung đội tuyển thì không có đủ thời gian luyện những tình huống ghi bàn cho từng cầu thủ. Hơn nữa, chúng ta chọn lối chơi phòng ngự phản công làm chủ đạo, nên thời gian dành cho những bài tập xử lý cận thành đối phương (khi vẫn còn một số lượng đáng kể đối phương bảo vệ khung thành) sẽ phải ít đi.

Còn xét tình hình chung thì tôi nghĩ do mô hình đào tạo hiện tại của chúng ta chưa chú trọng vào khâu dứt điểm. Có hai khía cạnh chính liên quan đến dứt điểm: thứ nhất là các mảng chiến thuật để tạo ra tình huống dứt điểm, thứ hai là những cú sút và thế sút.

Ở khía cạnh thứ nhất, nếu cầu thủ đã quen với những tình huống có thể dẫn đến bàn thắng, cầu thủ sẽ xử lý chủ động, tự tin hơn. Ở khía cạnh thứ hai, lực sút của chúng ta nhiều khi không đủ mạnh để hạ gục thủ môn trong những tình huống sút thẳng.

Còn các thế dứt điểm khó khác nhau thì chúng ta chưa tập nhiều nên khi rơi vào thế đó (vốn xảy ra nhiều hơn là những tình huống dễ) chúng ta xử lý không tốt.

Ngoài hai lý do trên, thì việc các cầu thủ tấn công không chủ động tự tìm hiểu (ở trên internet rất nhiều những video về các bàn thắng) các tình huống và rủ đồng đội cùng tập thêm, cũng là nguyên nhân dẫn đến khả năng dứt điểm chưa tốt.

Để khắc phục tình trạng này, các huấn luyện viên nên nghiên cứu các pha ghi bàn khác nhau, từ đó rút ra bài tập đồng đội cho cầu thủ. Đồng thời tập thêm cho cầu thủ các kỹ năng sút bóng trong các điều kiện khó hơn (khi bị làm áp lực, khi chân trụ không thể đặt ở vị trí tốt nhất, khi thế sút không có...). 

Ngoài ra, các cầu thủ tấn công cần ý thức được việc ghi bàn là trách nhiệm phải hoàn thành khi được trao cơ hội (vì nó được tạo ra bởi công sức của bao đồng đội), thì dần dần khả năng dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam sẽ cải thiện".

>> Xem thêm:  Bóng đá Việt và rào cản tâm lý trước trận quyết định

BCT

Video được xem nhiều:   Cá cảnh hàng độc bạc triệu của dân chơi Việt

Bé trai đuối nước không ai biết đã 'chống chọi tử thần rất ngoan cường' 
Chủ nhà kinh ngạc vì ong làm tổ đầy mật trong thùng loa 

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây