Tại sao Nam Huỳnh Đạo đóng cổng khi Flores đến võ đường?

Thứ tư - 19/07/2017 16:16

Tại sao Nam Huỳnh Đạo đóng cổng khi Flores đến võ đường?

Võ sư Vịnh Xuân đã đến đình Nam Chơn (quận 1) để gặp Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt nhưng phái Nam Huỳnh Đạo không tiếp đón.

Cách đây 4 ngày, võ sư Huỳnh Quốc Hùng, em trai ông Huỳnh Tuấn Kiệt còn nói: "Nam Huỳnh Đạo luôn chào đón Flores đến thăm võ đường chúng tôi và tôi thậm chí sẽ ôm anh ấy, muốn kết bạn với anh ấy". 

Vậy tại sao, trưa 19/7, Pierre Francois Flores của Vịnh Xuân Nam Anh dẫn 4-5 người đến võ đường Nam Huỳnh Đạo , tại đình Nam Chơn (quận 1, TP HCM) lại đóng cửa và không tiếp đón? > Xem video

Người Việt có câu: "Khách đã đến nhà không trà thì rượu". Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo không tỉ thí thì cũng nên tiếp đón khi khách ghé thăm. Các bạn càng tránh né sẽ phát sinh nhiều dư luận không đúng.

Mặt khác, tôi nghĩ Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam cần phải lên tiếng, kiểm chứng võ công của phái Nam Huỳnh Đạo có thực sự đúng như Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn trong video lan truyền trên mạng không? Nếu đúng thì Liên đoàn Võ thuật công nhận là đủ, còn không thì đăng đàn xin lỗi công khai là xong và chẳng ai làm khó dễ gì.

* Video: Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn nội công "truyền điện"

 

(Xem thêm:  Huỳnh Tuấn Kiệt không được đấu với cao thủ Vịnh Xuân )

Pierre Francois Flores (34 tuổi, quốc tịch Chile) đang sinh sống tại Canada, sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, và là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Flores muốn thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo. Lý do vì ông nghi ngờ võ công Chưởng môn Kiệt biểu diễn trước học trò. Tuy nhiên, hai bên chỉ toàn xảy ra khẩu chiến sau đó.

Môn phái Nam Huỳnh Đạo được thành lập năm 1991. Chưởng môn sáng lập Nam Huỳnh Đạo là võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Ông là hậu duệ đời thứ 7 của Võ tướng Tổng Trấn Bắc Thành Nguyễn Huỳnh Đức đời nhà Nguyễn (1748-1819). Môn phái Nam Huỳnh Đạo hiện nay là thành viên Liên đoàn Võ cổ truyền TP HCM và Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam.

>> Xem thêm:  Thanh niên giữa đêm đột nhập vào nhà dân đòi quan hệ tình dục với chủ nhà ở Tuyên Quang

Vũ Phong

Video được xem nhiều:  Trung tướng về hưu rút 'thẻ ngành' mắng cảnh sát giao thông 

Hàng trăm người đến gần cửa xả lũ chụp ảnh tự sướng 
Bé trai bị cuốn áo mưa dính chặt bánh sau xe máy 

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây