Sự bất hạnh tiếp thêm sức mạnh cho em

Thứ bảy - 27/08/2016 18:39

Sự bất hạnh tiếp thêm sức mạnh cho em

Không có ba mẹ bên cạnh, phải ở với ông bà, nhưng Ngọc Nga luôn được mọi người yêu mến vì tính tự lập và ý thức học hành chăm chỉ.

Trường hợp của em Bùi Thị Ngọc Nga, học sinh lớp 4/10, trường Tiểu học Hưng Long, huyện Bình Chánh khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Tình yêu không đủ để ba mẹ em sống với nhau đến trọn đời và cũng không đủ để họ ở lại bên em và anh của em đến khi trưởng thành. Họ đã gửi lại 2 con cho ông bà ngoại và bỏ đi, mỗi người mỗi ngả tìm đường mưu sinh không hẹn ngày trở về.

Giờ đây em không biết ba mẹ của mình đang ở phương trời nào vì từ bấy lâu nay cả gia đình vẫn chưa một lần được gặp lại, ông bà cũng chưa một lần nghe tin tức gì về họ. Ông bà đã già yếu, một đời tảo tần nuôi nấng đàn con thành gia lập thất, giờ đây khi tuổi đã xế chiều, còn lại chút sức khỏe, vậy mà lại phải tự thân nuôi 2 đứa cháu thơ dại.

Nhưng ông bà cũng còn may mắn vì có nhiều con, mỗi người tuy không dư giả nhưng cũng quây quần về mỗi khi sắp xếp được thời gian, gửi ông bà chút tiền, đồ ăn, khi cái này, khi cái khác. Nhờ đó ông bà không phải vất vả kiếm sống như lúc trẻ nữa, để dành chút tiền nuôi thêm 2 đứa cháu đáng thương.

Không còn được làm nũng với ba, không còn vòi vĩnh món này món kia với mẹ, Nga đã trưởng thành hơn rất nhiều, biết phụ ông bà rửa chén, dọn dẹp, tự đi bộ tới trường, cách đó cũng không xa chừng 500m. Em còn dám bắt ghế leo lên để đứng chiên cơm, chiên trứng, nấu nước, nấu mì để không phiền tới ông bà nghỉ ngơi.

Qua những lần nấu ăn thành công đó, em tự tin trong tương lai mình sẽ là đầu bếp trứ danh để nấu món ngon cho bao người. Vâng, cô bé hóm hỉnh, can đảm ấy là học trò của tôi, một cô học trò rất ngoan, 3 năm liền là học sinh giỏi. Cô học trò của tôi không thể bị số phận vùi dập. Tôi tin, với nghị lực như vậy, sau này, em sẽ còn đi xa hơn, thành công hơn trên đường đời và là niềm tự hào của những người đã nuôi nấng, dạy dỗ em.

Trần Ngọc Đạt

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây