Ông bà ngoại là điểm tựa cho con vươn xa

Chủ nhật - 18/09/2016 20:17
Mồ côi mẹ, cha đi làm ăn xa, cậu bé Dương Ngọc Thắng ở ấp 7, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang chỉ biết nương tựa vào ông bà ngoại già yếu.

Nhìn em Thắng trong bộ đồng phục tuy không còn mới nhưng rất tươm tất, gọn gàng, không ai nghĩ cậu bé này mồ coi mẹ và không ở cạnh cha. Thắng ở với ông bà ngoại, tuổi đã cao, trong người lại nhiều bệnh. Ba người sống cùng trong căn nhà lá ọp ẹp. Mùa mưa tới, ngồi trong nhà mà vẫn bị ướt như ở ngoài hiên vì nhà dột mà không có ai giúp vá lắp lại.

Kế sinh nhai của gia đình là mấy con dê và đàn gà nhỏ ông nuôi. Hàng ngày, ông phải dậy sớm đi quanh xóm tìm và xin cỏ mọc trước nhà người ta, ven ao, dọc bờ sông... về cho đàn dê. Còn bà bị đau khớp rất nặng, cứ trở mùa là đau, không biết gia đình đã tốn bao nhiêu tiền thuốc để đẩy lùi cơn đau cho bà. Nhìn bà bị hành hạ bởi chứng đau khớp mà lòng Thắng đau nhoi nhói, em còn quá nhỏ để có thể giúp gì hơn ngoài việc đấm bóp, thoa dầu, nói chuyện vui cho bà khuây khỏa.

Ở lớp, Thắng dễ gần, ngoan ngoãn, tuy thành tích không xuất sắc nhưng em luôn nỗ lực đến lớp. Em không ước mơ gì xa xôi, chỉ mong ông bà có sức khỏe và sống thọ để khi lớn lên, em có thể kiếm nhiều tiền, đáp đền công ơn dưỡng dục của ông bà.

 Đỗ Thị Ngọc Trinh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây