Nỗi lo của bà

Thứ bảy - 10/09/2016 15:52

Nỗi lo của bà

Số tiền của ba mẹ Thắng gửi về rất ít, khó mà vừa trị bệnh cho bà, vừa cho Thắng đi học, lo cơm ba bữa của 2 bà cháu.

Trần Văn Thắng là học sinh lớp 3 của trường Tiểu học B Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Nhà em rất nghèo, ba mẹ em phải đi làm ăn ở xa, rất lâu mới sắp xếp được thời gian về thăm em, em sống với bà nội. Bà đã lớn tuổi nên có nhiều bệnh vặt trong người, tuy chỉ làm việc nhà, chăm sóc Thắng nhưng nhiều lần bà mệt đến tay chân rụng rời.

Số tiền của ba mẹ Thắng gửi về rất ít, khó mà vừa trị bệnh cho bà, vừa cho Thắng đi học, lo cơm ba bữa của 2 bà cháu. Thắng thì lại đang tuổi ăn tuổi lớn. Bà rất lo, nếu một mai bà vắng số, có lẽ phải cho đứa cháu nghỉ học đi theo ba mẹ, hoặc mẹ cháu phải về săn sóc cháu, lúc đó kinh tế gia đình lại càng khó khăn hơn. Xứ quê này không có dư thừa việc làm cho lao động phổ thông như mẹ Thắng.

Nỗi lo của người lớn thì lớn thật, nhưng cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến cậu bé Thắng tròn trịa hồn nhiên. Em vẫn vô tư đến trường, hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình, phụ giúp bà việc nhà, chăm bà những khi đau yếu. Tuy mỗi ngày phải đi bộ 30 phút tới trường và 30 phút về nhà, nhưng chưa thấy em tỏ ra chán nản bao giờ. Với em niềm vui được đến trường vui chơi với bạn bè quan trọng hơn bao giờ hết.

Sách vở, dụng cụ học tập em học hầu hết đến từ các tấm lòng hảo tâm của xóm làng. Họ luôn quan tâm cậu bé vượt khó học tốt, 4 năm liền vẫn còn mặc lại bộ đồng phục cũ đã ngắn so với vóc dáng. Mong học bổng này đến được hoàn cảnh của em, để thắp sáng ước mơ làm bác sĩ tương lai chữa bệnh cho bà của cậu bé hồn nhiên.

Thúy Vy
Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bán hàng trên Facebook
global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Liên kết Full page
Liên hệ Quảng Cáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây