Niềm tự hào của ông

Thứ bảy - 10/09/2016 15:51

Niềm tự hào của ông

Niềm mong mỏi duy nhất của ông là cô cháu gái ngoan ngoãn, hiếu thuận được cắp sách tới trường như chúng bạn.

Nguyễn Thị Thúy Duyên là học sinh lớp 4 của trường Tiểu học B Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Tuy gia đình em được hội tình thương giúp đỡ kinh phí xây dựng căn nhà kiên cố hơn để ở, nhưng kinh tế gia đình hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn. Duyên ở với mẹ và ông, ông đã lớn tuổi nhưng vẫn bươn chải để phụ mẹ kiếm thêm vài đồng bạc lẻ. Tuy không được học hành nhiều, nhưng ông và mẹ luôn biết rằng chỉ có đi học, Duyên mới mong thoát khỏi hoàn cảnh nghèo khó này.

Duyên 3 năm liền đều là học sinh giỏi. Học hành rất chăm chỉ. Dù bận học nhưng em vẫn dành thời gian làm việc nhà phụ mẹ. Duyên rất hoạt bát và dễ gần. Mỗi ngày đi học em đều đi ké xe bạn, theo em thì có 2 cái lợi: có bạn cùng trò chuyện trên đường tới trường, em đỡ phải đi bộ đường xa. Dù đã cố gắng trang trải, mẹ Duyên vẫn chưa có dư ra vài trăm nghìn để mua xe đạp cho em tới trường. Điều này cũng làm mẹ trăn trở rất nhiều. Gần đây sức khỏe của ông không được tốt như trước, Duyên thường thấy ông ho nhiều và mất ngủ, vậy mà hôm sau ông vẫn đi làm cùng với mẹ.

Dù ốm đau nhưng lúc nào ông cũng cố gắng hết sức để dành thêm ít tiền cho em đi học. Duyên thương ông lắm. Em thường nhổ tóc ngứa cho ông, đấm lưng cho ông, "dụ" ông kể chuyện đời xưa cho nghe, học thêm những bài học về đối nhân xử thế thường tình ở đời. Hy vọng một tương lai tốt đẹp đến với Duyên.

Tuấn Anh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây