Niềm mơ ước nhỏ nhoi của cô bé bệnh thận

Thứ hai - 26/09/2016 20:46

Niềm mơ ước nhỏ nhoi của cô bé bệnh thận

Hàng ngày phải chống chọi với những cơn đau của bệnh viêm cầu thận hoành hành nhưng em Ngọc luôn mong mau khỏi bệnh để học tập tốt và phụ giúp ba mẹ.

Trong buổi sinh hoạt đầu tuần của trường THCS thị trấn Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh vừa qua có một câu chuyện kể về gương vượt lên bệnh tật của cô bé học trò lớp 6, khiến ai cũng xúc động. Đó chính là cô bé  học trò nghèo bệnh tật Hà Minh Ngọc học sinh lớp 6E, một tấm gương vượt qua bệnh tật chăm học tiêu biểu của trường.    

           

Ngọc có dáng người dong dỏng cao và gương mặt hiền lành, làn da rám nắng. Ngọc là chị thứ ba trong gia đình có bốn chị em gái. Nhà của Ngọc thuộc diện nghèo, đông con, ông bà nội ở quê phải phụ nuôi chị gái lớn, hai đứa em gái kế học lớp 3 và 4 ở trường tiểu học gần nhà, đứa em út mới lên 3.

Trước đây, Ngọc cười vui  như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng số phận không mỉm cười với em. Đầu tháng 8 vừa qua, Ngọc thấy trong người mập mạp, đầy nước. Gia đình sợ quá đưa em lên bệnh viện Nhi đồng khám bệnh. Bác sĩ  phát hiện ra em bệnh viêm cầu thận, chi phí chữa trị nhiều, ngặt nỗi ba mẹ của Ngọc làm nghề buôn bán nhỏ nên không có khả năng chữa trị cho em.

Nghề bán trứng gà nướng, trứng vịt luộc cho khách vãng lai của ba mẹ Ngọc mỗi ngày chỉ kiếm được từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng. Hôm trời không mưa thì đắt khách, chứ những lúc mưa, khách không đến, cả nhà lại đói meo. Mẹ em phải bưng từng rổ trứng luộc đến từng nhà trong xóm để mời mua.

Những lúc cơ thể bị phù nề từ 39 kg tăng vọt lên 48 kg khiến Ngọc cảm thấy bị nhói đau ở ngực, khó thở. Đặc biệt khi em di chuyển rất đau và khó khăn nhưng vẫn không dám than vãn, chỉ cố chịu đựng. Gia đình chỉ đưa em đi khám bệnh được một lần, uống thuốc thì xẹp xuống, hết thuốc lại phù nề. Hiện tại, gia đình vẫn chưa có tiền để giúp em tái khám.

Ngọc như chị cả trong gia đình. Những lúc cơ thể không phát bệnh, em phụ mẹ nấu cơm, chiên trứng, làm thức ăn và trông em. Thương ba mẹ vất vả tảo tần để cho ăn học, mỗi buổi sáng, Ngọc thường đèo em gái trên chiếc xe đạp nhỏ tới trường. Em luôn tranh thủ thời gian bằng cách cố gắng nắm vững kiến thức trọng tâm trên lớp qua lời giảng của giáo viên, không mang theo tiền đi học như các bạn. Vào giờ ra chơi, em thường lên thư viện nhà trường tìm tài liệu đọc thêm. Có lẽ nhờ sự siêng năng ấy mà suốt 5 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, tiên tiến.

Nhìn cô học trò hiền lành, ít nói, ít ai biết rằng hiểm họa từ căn bệnh luôn rình rập em. Hôm nay khi tôi viết bài này, mẹ em đã báo một tin vui: “Cô ơi, có một nhà hảo tâm cho bé một triệu đồng. Ngày mai, tôi sẽ đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng tái khám". Niềm vui vỡ òa trong giọng nói của người mẹ trẻ khiến tôi xúc động vô cùng. Tôi thầm cầu mong có một phép màu giúp cô học trò nhỏ kia không còn bệnh tật, để em luôn hồn nhiên vô tư nô đùa như các bạn cùng trang lứa, không phải cố gắng đè nén những cơn đau hoành hành nữa.

Nguyễn Hồng Phượng

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây