Nhiều người sập bẫy "cô gái vé số bán rẻ iPhone 6"

Thứ tư - 05/10/2016 13:27

Nhiều người sập bẫy "cô gái vé số bán rẻ iPhone 6"

"Tôi bị cô gái vé số lừa ngay ở khu vực Lotte Phú Thọ, gần đường 3/2 (quận 10, TP HCM). Chiếc iPhone 6 giống y chang máy thật".

Đó là chia sẻ của độc giả Lan khi đọc bài cô gái bán vé số lừa người đàn ông chiếc iPhone 6 giá một triệu đồng ở cổng Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM ngày 30/9. Chị Lan cho biết: "Chiếc iPhone 6  giá 1,7 triệu đồng khi đưa về sử dụng và kiểm tra thì bộ nhớ máy không cài được các chức năng như Facebook, Viber... vì dung lượng không đủ, chỉ nghe và gọi nhưng âm thanh rất nhỏ".

Sau bài viết trên, VnExpress đã nhận được hàng trăm bình luận của độc giả gửi về, nhiều người nhận mình cũng là nạn nhân. Bạn đọc Thanh bình luận: "Tôi cũng bị một cô gái bán vé số dụ mua chiếc iPhone ở khu vực tòa nhà Nowzone trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) với giá 3,5 triệu đồng. Cô ta rất tinh ranh, canh đúng lúc tôi vừa rút tiền từ ngân hàng ra và đến gạ tôi mua chiếc điện thoại".

(Xem thêm:  'Soái ca' giăng bẫy tình, lừa đảo cướp tài sản trong quán cà phê )

Còn độc giả Đắc Chiến Nguyễn viết: "Dì tôi cũng bị một bà bán vé số lừa mua chiếc iPhone "Tàu". Vài ngày sau, dì bắt gặp bà ta ở trên đường và đi đến hỏi: "Còn hàng nữa không?". Bà vé số nói không có và bị dì đánh một trận nhừ tử".

Bên cạnh đó, nhiều người khác chia sẻ cũng từng gặp chiêu trò này, nhưng họ "tỉnh đòn" và đã bắt bẻ khiến kẻ gian phải đỏ mặt bỏ đi.

"Cách đây vài tháng, tôi cũng gặp dạng này ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Lúc đấy, tôi đi gần đến Dinh Độc Lập (quận 1) thì có điện thoại nên dừng xe lại nghe. Một chị vé số đến gần kiên nhẫn đợi tôi nói điện thoại xong thì chìa chiếc iPhone 5 và nói: "Chị mới nhặt được ở công viên, nhờ em tắt nguồn giúp". Tôi cầm và hướng dẫn cách tắt máy, rồi chị ta hỏi: "Máy này có bán được không?". Tôi bảo: "Chị đưa ra tiệm điện thoại người ta mua cho, loại iPhone "Tàu" này mang về cho trẻ em chơi game chứ bán không ai mua đâu", độc giả Nguyễn Trang bình luận.

>> Video Người bán vé số dùng 'ảo thuật' trộm iPhone 6 trước mặt cô gái :

Còn bạn đọc Nguyễn Văn Thái viết: "Hôm trước, tôi ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cũng có một cô gái cầm mua iPhone 6S đến nhờ tắt nguồn dùm. Sau đó, tôi hỏi: 'Máy này em lượm được ở đâu à!'. Cô gái cười và nói: 'Máy này tốt không anh? Tắt nguồn rồi, chút có mở được không?'. Tôi trả lời luôn: 'Máy này thì số một rồi, nếu em bán thì anh mua. Nhưng anh cũng phải nói thật với em là trò này anh rất rành nhé'. Cô gái đỏ mặt vội cầm lại iPhone 6S rồi bỏ đi".

(Xem thêm:   Cảnh giác hình thức lừa đảo mới: 'Người thân gửi vàng từ Mỹ về' )

Còn độc giả Nguyễn Khanh chia sẻ chuyện suýt bị kẻ gian lừa mất một triệu đồng. "Hôm đó, tôi gặp cô gái bán vé số trên đường Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM) cũng nói nhặt được chiếc iPhone. Khi cô ta nhờ tôi tắt máy thì có một cuộc gọi đến, tôi bảo nghe đi và trả lại, người ta sẽ cho tiền cả triệu đồng. Nhưng cô gái không nghe và dụ bán tôi một triệu đồng. Tôi đồng ý và đưa cho cô ta hai tờ 500.000 đồng. Tôi mua lại máy mục đích là chờ chủ máy gọi đến để trả và lấy lại tiền. 

Đưa tiền cho cô ta xong, tôi cầm máy, lấy số vừa gọi lúc nãy thì màn hình tối thui. Tôi liền đuổi theo cô gái, túm cổ lại và quát: 'Cái máy kia đâu?'. Đồng thời tôi vạch chiếc túi nó đeo trước bụng lấy lại một triệu đồng và dằn mặt. Cô ta hoảng sợ và xin tha", anh Khanh nói. 

Còn bạn đọc Đỗ Xuân Nguyễn thì cao tay hơn, kẻ lừa đảo đến dụ và bị anh cho vào bẫy: "Hôm ở siêu thị Big C, một bà đi xe máy cầm chiếc iPhone 4S Trung Quốc bảo nhặt được và cũng nhờ tôi tắt nguồn vì người ta gọi nhiều quá. Tôi tắt giúp và bà ta gạ: 'Cháu mua không, cô bán cho đấy'. Tôi biết thủ đoạn này nên vờ chém gió: 'Cái này 5-6 triệu đồng, cháu không đủ tiền'. Bà liền hỏi: 'Cháu có bao nhiêu'. Tôi nói: 'Cháu chỉ có hai triệu thôi'. Vậy là bà đồng ý bán luôn 2 triệu đồng. Tôi lấy ví ra đếm hai triệu rồi cất lại vào trong và rút thẻ ngành đưa bà ấy xem".

"Bà ta tái mặt và xin lỗi rối rít. Tối nói: 'Bà mang điện thoại 100.000 đồng đi lừa ai vậy? Bà lừa nhầm người rồi, đi theo tôi về phường'. Bà ấy cứ năn nỉ xin tha, tôi mủi lòng và nói: 'Bà dẹp cái trò này đi, thủ đoạn này cũ rồi. Đừng để tôi gặp lại lần nữa'. Các bạn nên lưu ý: Thủ đoạn này không mới nhưng nhiều người không biết có thể bị lừa. Mọi người cũng nên hiểu, không có của rẻ nào lại 'ngon lành cành đào đâu' ".

>> Xem thêm:  Chiêu lừa tiền tinh vi và phổ biển nhất hiện nay

Trần Hưng tổng hợp

Video được xem nhiều:  Cú lừa bảo vệ hoàn hảo của tên trộm xe máy

Nữ quái thuê nhà lầu, mở tiệc để dàn cảnh lừa lấy điện thoại 18 triệu
Cú lừa 95 triệu của 'nhân viên ngân hàng'

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây