Nhân viên PNJ đưa phong trào không xả rác đến đảo Thạnh An

Thứ năm - 17/08/2017 10:33

Nhân viên PNJ đưa phong trào không xả rác đến đảo Thạnh An

Chương trình được phát động ở đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP HCM vào cuối tuần qua.

Hơn 100 nhân viên công ty PNJ, quận đoàn Phú Nhuận và các đơn vị đồng hành tại TP HCM có mặt tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần giờ) để phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” cuối tuần qua. Thông qua chương trình, các đơn vị này mong muốn sớm góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường biển đảo trước thực trạng đe dọa của rác tại xã đảo Thạnh An.

Chương trình chung tay bảo vệ môi trường “Cảm ơn vì bạn không xả rác” của PNJ.

Chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” được PNJ phát động lần đầu tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hồi năm 2016. Chương trình sau đó lan tỏa đến nhiều địa phương trong cả nước cũng như các quận, huyện tại TP HCM.

Các hoạt động như nhặt rác trên bãi biển, nơi công cộng, trồng cây xanh, tặng thùng rác, gắn bảng tuyên truyền… tác động không nhỏ đến ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân các địa phương.

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, cách Trung tâm TP HCM không xa. Dù nhận được sự quan tâm của nhà nước và chính quyền các cấp, cuộc sống của gần 1.000 hộ dân trên đảo vẫn khó khăn. Giao thông tại đây còn hạn chế, bà con sống chủ yếu vẫn bằng nghề làm muối, nuôi hàu, hải sản nhỏ lẻ.

Bên cạnh đó, trên đảo lại không có nước ngọt sinh hoạt, phải vẫn chuyển từ huyện Cần Giờ qua đảo. Nơi đây chỉ mới hòa vào điện lưới quốc gia gần hai năm nay.

Gần đây, Thạnh An bắt đầu được khách du lịch biết đến, mỗi ngày có từ 700 đến 800 người ra đảo tham quan, khám phá. Những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ lên đến hàng nghìn khách, nhờ đó mà mô hình kinh doanh homestay tự phát tại đây nở rộ.

Tuy nhiên, xã đảo này đang đối mặt với nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt là lượng rác thải và từ nguồn nước sinh hoạt… nếu không có biện pháp nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho người dân địa phương và khách du lịch.

PNJ trao 20 thùng rác nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho bà con xã Thạnh An.

Lễ phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” được PNJ tổ chức ngay trung tâm xã đảo - nơi tập trung các hộ dân sinh sống cũng như dãy nhà nghỉ homestay dành cho khách du lịch. Chương trình bước đầu tác động mạnh đến ý thức của cộng đồng dân cư nơi đây.

PNJ cũng trao tặng người dân nơi đây 20 thùng rác (100 lít), đặt dọc các tuyến đường trên đảo; nhặt rác dọc bờ kè bờ biển, sơn mới hành lang bến tàu. Một vườn hoa và khu vui chơi mini dành cho thiếu nhi tại trung tâm xã được các bạn trẻ PNJ thiết kế, thực hiện ngay trên khu đất công cộng - vốn là nơi tập kết rác sinh hoạt của các hộ gia đình. Các hoạt động này nhận được sự hưởng ứng từ bà con Thạnh An.

Các bạn trẻ PNJ nhặt rác, làm sạch môi trường

Ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông PNJ, nguyên Bí thư đoàn PNJ chia sẻ: “Trong suốt gần 30 năm hoạt động, mục tiêu phát triển bền vững luôn được PNJ hướng tới. Bên cạnh tăng trưởng trong kinh doanh, PNJ luôn chú trọng các hoạt động hướng đến môi trường và công tác an sinh xã hội”.

Vườn hoa và khu vui chơi thiếu nhi PNJ thực hiện bằng các vật liệu tái chế, thân thiện môi trường tại xã Thạnh An.

Thu Ngân

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây