Nhà tuy nghèo nhưng luôn nuôi dưỡng hoài bão

Thứ ba - 13/09/2016 20:46

Nhà tuy nghèo nhưng luôn nuôi dưỡng hoài bão

Ý thức được những vất vả của ba mẹ nên em Hậu ngoài giờ học trên lớp còn đi hái rau muống, bắt ốc bán kiếm tiền mua sách vở.

Em Đặng Văn Hậu là học sinh lớp 4E trường Tiểu học A Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Em sinh ra trong một gia đình đông con có ba anh em. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo ở địa phương ấp Mỹ Thành, xã Nhơn Mỹ.

Nhà em cách trường hơn hai cây số, nhưng hàng ngày phải đi bộ đến trường do không có phương tiện đi học. Cuộc sống của ba mẹ cơ cực hơn khi bước sang năm học mới vì nỗi lo quần áo, sách vở cho mấy anh em.

Thấy được hoàn cảnh khó khăn đó, bà con hàng xóm người thì cho áo, quần người cho sách cũ để niềm vui khi bước sang năm học mới của các em được trọn vẹn. Với thu nhập gần 100.000 đồng mỗi ngày từ công việc chạy gạch mướn thì ba mẹ không đủ để lo nỗi lo cơm áo gạo tiền cho cả gia đình năm thành viên.

Tuy khó khăn, nhưng không vì thế mà các em nản chí học tập. Dù cho các em không có được một chỗ ngồi học đàng hoàng như bao đứa trẻ khác, nhưng vẫn siêng năng học hành. Anh hai chỉ bài cho anh ba, anh ba dạy em út học và viết bài. Bản thân các em ý thức được gia đình khó khăn, nên ngoài giờ học, ba đứa em đi hái rau muống, bắt ốc bán để có tiền.

Việc học của các em vẫn tốt và đều là học sinh tiên tiến của lớp. Gia đình của em hiện vẫn không có chỗ ở vững chắc, phải sống trong một cái bếp trên mảnh đất của người anh. Dù cho khó khăn nhường nào thì bản thân em vẫn lạc quan về tương lai. Các em vẫn luôn nở nụ cười và mơ ước được làm thầy giáo, nhà kinh doanh. Ước mơ, hoài bão của em thật nhỏ bé, nhưng đó là cả một quá trình phấn đấu.

Hy vọng em luôn vững tin, vượt qua khó khăn và nuôi ý chí học tập của mình.

Nguyễn Hữu Duy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây