Nghị lực và sự vươn lên trong học tập của Giang

Chủ nhật - 02/10/2016 12:11

Nghị lực và sự vươn lên trong học tập của Giang

Mặc dù gia đình khó khăn, nhưng Giang cùng các chị em vẫn kiên trì học tập và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Ở xóm nhỏ thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ có gia đình 6 người của em Nguyễn Kiên Giang, học sinh lớp 2/3 trường TH An Nghĩa. Gia đình em sống trong một căn nhà lá bé có không gian vỏn vẹn chưa tới 30m2.

Công việc chính của ba mẹ em Giang là thu mót cua, cá, tôm ngoài sông, đồng... đem bán cho các khu chợ ở địa phương. Đây cũng chưa phải là một cái nghề, khi công việc ngày có ngày không, thu nhập bấp bênh không sao tả hết.

Nhà tới 6 miệng ăn, số tiền kiếm được lại quá ít ỏi, cơm lo còn không đủ, nên một cái nhà chỉ cần kiên cố thôi, cũng là ước mơ quá xa vời.

Mặc dù khó khăn là vậy, nhưng 4 đứa trẻ vẫn được học hành đầy đủ, dù điều kiện đôi khi sẽ có chút quá sức. Cô chị cả học lớp 8, cô chị hai học lớp 5, Giang và một đứa em nhỏ mới vừa lên 5 tuổi. Hàng ngày, chị cả kiên trì nhẫn nại đạp xe chở bé út đi học, còn em nhỏ đi bộ đến trường, nhưng không một lời ca thán. 4 chị em đều rất hiếu học nên ba mẹ dù vất vả vẫn luôn cố gắng cho các em đến trường để biết thêm con chữ cho bằng bạn bằng bè.

Là cô giáo chủ nhiệm của em Giang, tôi rất cảm phục nghị lực và sự vươn lên trong học tập của em, đồng thời cũng cảm thương và mong muốn giúp đỡ gia đình em nhiều hơn. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế không khá, nên không cho phép tôi giúp đỡ gia đình được nhiều. Kính mong những vị độc giả hảo tâm sẽ quan tâm và giúp đỡ để mái ấm của gia đình em Giang bớt lạnh lẽo mỗi khi mưa đến, để các em được học hành trọn vẹn và cải thiện cuộc sống ngày một tốt hơn.

Trần Thị Mai

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây