Mong ước được gặp lại mẹ một lần trong đời

Thứ sáu - 09/09/2016 17:29

Mong ước được gặp lại mẹ một lần trong đời

Mẹ bỏ mặc khi mới lọt lòng, ba gửi lại em cho bà nội, 11 năm qua Duyên chưa hề có được cảm giác ba mẹ chở đi học hay chăm sóc từng bữa cơm...

Trần Ka Mai Duyên học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM có hoàn cảnh rất đáng thương. Từ khi em còn rất nhỏ, mẹ của Duyên đã bỏ lại em cho ba và không hề có bất kỳ liên lạc nào cho đến lúc này.

Mọi người trong xóm đều không rõ lý do vì sao mẹ lại bỏ mặc, không quan tâm đến đứa con do mình sinh ra. Năm nay Duyên 11 tuổi và chưa một lần biết mặt mẹ nên em càng không có bất kỳ ký ức nào về người đã sinh ra em.

Vì hoàn cảnh khó khăn, ba của Duyên để em lại cho bà nội đi làm xa, thỉnh thoảng gửi tiền về phụ bà nuôi em. Duyên sống với bà nội từ bé nên em chưa bao giờ có được cảm giác ba mẹ chở đi học, được chăm sóc từng bữa cơm.

Cô bé Trần Ka Mai Duyên - cư trú tại 92/1A, khu phố 3, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM.

Duyên từng chia sẻ, ước mơ lớn nhất của em là một lần gặp lại mẹ. "Chỉ cần mẹ ở bên cạnh thì bắt em làm gì em cũng đồng ý", Duyên nghẹn ngào.

Hiện bà nội đã già, mất sức lao động, Duyên đang bắt đầu tuổi ăn tuổi lớn - gia cảnh một bà một cháu nương nhau khiến mọi người chòm xóm đều chạnh lòng.

Hàng ngày em đi bộ đến lớp. Thầy cô cảm thương ai có điều kiện cũng giúp đỡ Duyên một phần, người thì tặng quần áo, sách vở để góp thêm động lực cho cô bé gái nhỏ nhắn này. Duyên học chăm ngoan và rất hiền.

Dù thiếu vắng tình thương cha mẹ, bù lại Duyên rất biết thương bà và luôn phụ giúp bà việc nhà như quét nhà, rửa chén... Tôi mong chương trình Đèn Đom Đóm chia sẻ hoàn cảnh đáng thương của hai bà cháu.

Huỳnh Tiên

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi   tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây