Mong một tương lai an bình

Thứ hai - 10/10/2016 12:38

Mong một tương lai an bình

Tuy chỉ mới 8 tuổi, nhưng Bình và An rất hiểu những khổ cực của mẹ. Ngoài học, hai em rất biết chia sẻ với mẹ những công việc trong gia đình.

Bình và An là hai cô bé sinh đôi, hoàn cảnh gia đình đã nghèo, không hạnh phúc. Hai em đang ở với mẹ tại xã Điện Hòa, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Hai em đang học lớp 3C của trường Tiểu học Thái Phiên. Ba đi làm thuê không kiếm được nhiều tiền, lại có thói quen nhậu nhẹt nên hầu như túng thiếu và không chu cấp gì phụ mẹ. Trước khi li dị với ba, cả gia đình ở cạnh nhà nội ở Đà Nẵng. Sau khi di lị cả nhà lại chuyển về ở bên ngoại thuộc tỉnh Quảng Nam.

Từ ngày trở về, mẹ hai em làm việc ngày đêm để dành tiền xây một căn nhà nhỏ cho 3 mẹ con ra ở riêng. Vì mẹ có đến 6 anh chị em cùng ở nhà ngoại nên khá bất tiện.

Từ khi ra riêng, 3 mẹ con thiếu thốn đủ đường vì mới dốc hết tiền cho căn nhà nhỏ. Tuy chỉ mới 8 tuổi, nhưng hai em rất hiểu chuyện. Nhiều hôm không có tiền để ăn bữa cơm đầy đủ, nhưng hai em vẫn không đòi hỏi mẹ điều gì.

Bình và An luôn cố gắng hết sức để phụ giúp việc nhà cho mẹ, tự chơi tự học với nhau. Ngoài ra, hai em còn biết quan tâm đến sức khỏe của bà ngoại và các cậu, dì. Với hai em, ký ức về ba chỉ là những trận đòn roi vô cớ và lời mắng nhiếc khi say xỉn. Hai em đã thấy rất may mắn vì mẹ dũng cảm chia tay với ba, mặc cho bao lời thị phi của người đời.

Hai cái tên Bình và An đã nói lên được mong mỏi của mẹ trong thời gian đen tối đó. Hiện hai em rất mong cả gia đình được bình an trước sóng gió cuộc đời.

Hoàng Sa

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây