Mong một ngôi nhà luôn đầy ấp tình thương

Thứ hai - 10/10/2016 12:40

Mong một ngôi nhà luôn đầy ấp tình thương

Không được những món quà hay lời động viên khích lệ của ba mẹ, nhưng Ngọc Điểm vẫn học tốt và luôn khát khao sống trong một ngôi nhà đầy ấp tình thương.

Mỗi người sinh ra, lớn lên đều có những ước mơ cho riêng bản thân của mình như bác sĩ, kỹ sư, nhà lầu, xe hơi... Thế nhưng, cô học trò nghèo Lê Thị Ngọc Điểm ngụ ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) thì lại có ước mơ bình dị với một ngôi nhà mà trong đó luôn đầy ấp tình thương giữa các thành viên trong gia đình.

Chưa được sinh ra thì ba và mẹ của Ngọc Điểm đã chia tay nhau mỗi người một cuộc sống. Vì cuộc sống gia đình nên mẹ của em phải đi tìm công việc để nuôi sống bản thân. Ngọc Điểm đã lớn lên bên vòng tay yêu thương của ông bà ngoại nay đã ngoài 80 tuổi. Ông Lê Văn Hừng ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B - ông ngoại Ngọc Điểm chia sẻ: "Cuộc sống khá khó khăn khi ba mẹ Ngọc Điểm không mang đến yêu thương cho cháu. Cháu tự lớn lên và luôn học giỏi không phụ lòng ông bà. Đây chính là niềm vui và tự hào của gia đình tôi".

Ngọc Điểm nhận giải thưởng cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện.

Ý thức được hoàn cảnh khó khăn từ rất sớm nên em luôn cố gắng trong học tập và tranh thủ thời gian rảnh phụ giúp bà công việc nhà. Từ rất nhỏ Ngọc Điểm đã khao khát tình yêu thương của một gia đình đúng nghĩa. Em không được những món quà hay lời động viên khích lệ của ba mẹ khi có thành tích tốt trong học tập. Ông bà ngoại đã không còn đủ sức khỏe cà điều kiện để có thể giúp em như bao đứa bé khác. Gia đình chỉ sống nhờ vào việc cho thuê 2 công đất ruộng và sự giúp đỡ của những đứa con còn lại.

Thế nhưng, em lại càng cố gắng nhiều hơn trong học tập. Ngọc Điểm đã tham gia Mô hình “Ngôi nhà mơ ước” tại hội thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Hồng Ngự lần I năm 2014. Ngôi nhà được thiết kế 2 tầng, trang bị cổng, cửa, hàng rào, bàn ghế, giường và ao nuôi cá hoàn toàn bằng tăm tre. Em đã thực hiện hơn một tháng với sự giúp đỡ và động viên của gia đình, thầy cô. Mô hình “Ngôi nhà mơ ước” của em xuất sắc đạt giải C trong cuội thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Hồng Ngự.

Ngọc Điểm mơ ước có một ngôi nhà khang trang để sống chung với ông bà ngoại. Ước mơ của em là sau này trở thành một cô giáo, đứng trên bụt giảng để dạy các em nhỏ học tập đến nơi đến chốn. Em cũng có gắng học tập để sau này con trở thành người hữu ích cho đất nước.

Ngọc Điểm tranh thu thời gian học bài và phụ giúp ông bà

Không chỉ là học sinh khá giỏi suốt 5 năm liền mà Ngọc Điểm còn ngoan, một người bạn tốt luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập và luôn ước mơ giản đơn. Thầy Bùi Thanh Hải - Tổng phụ trách đội Trường THCS xã Phú Thuận B cho biết, Ngọc Điểm là học sinh đầy nghị lực và luôn cháy bỏng những ước mơ bình dị nhưng thật ý nghĩa. Em là tấm gương sáng cho các học sinh khác noi theo.

Huỳnh Chí Trung

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây