Mong khỏe mạnh để được đến trường

Thứ năm - 13/10/2016 13:56

Mong khỏe mạnh để được đến trường

Cậu học trò tên Hận ngoài giờ học còn bán vé số phụ thêm thu nhập cho gia đình. Em mong luôn mạnh khỏe để tiếp tục đi học và lớn lên làm công an giúp đời.

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Biết làm sao khi hoàn cảnh của em thật quá đau lòng. Em là Võ Minh Hận. Tên của Hận cũng thể hiện một gia đình không êm ấm, khi mẹ em có bầu thì cha bỏ đi không tin tức. Vì thế khi mẹ sinh ra Hận, người cậu ruột đã đặt cho em cái tên như thế để đánh dấu khoảng thời gian cha bỏ gia đình ra đi.

Hiện em cư ngụ tại nhà ngoại ở ấp Long Hòa, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu. Em là học sinh lớp 4B trường tiểu học Long Thuận A, xã Long Thuận, tỉnh Tây Ninh. Em thường thường tâm sự với ngoại sẽ cố gắng học cho giỏi để lớn lên làm chú công an giao thông thật oai nghiêm.

Ngoài giờ học 2 buổi ở trường, em còn đi bán vé số phụ thêm thu nhập khoảng 200.000 đồng một ngày cho ngoại. Bà ngoại tên Nguyễn Thị Thu, năm nay 60 tuổi, ở nhà chăm sóc cho bà cố 86 tuổi, bệnh lẫn. Mẹ của Hận tên Nguyễn Thị Cẩm Hằng, sinh năm 1985. Bà ngoại kể khi mẹ của Hận mới sinh ra đã bị bệnh khờ. Năm ngoái, trong lần đi bán vé số, mẹ của em cũng bị tai nạn giao thông tét đầu, không thể lo lắng cho con nên đành phải bám víu về ngoại.

Bà ngoại Hận bảo mẹ của em bán vé số cũng thu nhập được khoảng 200.000 đồng một ngày. Hiện cả gia đình 5 người đều trông chờ vào tiền bán vé số của hai mẹ con Hận. Những ngày mưa bão, tiết trời lạnh lẽo, không bán được vé số, cả nhà em lại ngồi bên nồi cháo nóng ấm áp tình thân.

Điều không may vừa xảy đến với em Hận. Sáng ngày 9/10, khi đang chạy xe đạp đi bán vé số, Hận đã bị một chiếc xe chạy cùng chiều kéo lê và bất tỉnh, chảy máu nhiều ở đầu và phải đi cấp cứu. Kết quả Hận bị hở hộp sọ, máu tụ nhiều nên phải điều trị cho tan máu bầm. Nhờ có bảo hiểm y tế nên số tiền điều trị cho em cũng nhẹ. Hận được vô nước biển và ăn cháo, uống sữa. Bà ngoại của Hận lo nếu em phải mổ thì gia đình chưa biết phải xoay sở làm sao.

Thương học trò phải chịu cảnh đau đớn do tai nạn gây ra. Tôi cũng chỉ mong góp vào một phần nhỏ bé cùng cộng đồng chia sẻ nỗi đau của Hận, giúp em đạt được ước mong mạnh khỏe mãi để tiếp tục đi học và lớn lên làm công an giúp đời.

                                                                                       Nguyễn Hồng Lan

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây