Mong em có cơ hội được đến trường

Thứ tư - 05/10/2016 00:50

Mong em có cơ hội được đến trường

Sống với mẹ làm nghề bắt ốc với thu nhập ít ỏi nên Hải và anh trai không đủ điều kiện để đến trường học tập và lo cho tương lai còn rất dài phía trước.

Trần Chí Hải là một cậu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của lớp 4/2 trường Tiểu học An Nghĩa, huyện Bình Khánh, Cần Giờ.

Cha em vừa mất năm ngoái. Trước đây gia cảnh vốn đã khốn khó, nay gánh nặng tài chính lại đè nặng lên vai mẹ em - người phụ nữ chân yếu tay mềm và không có công ăn việc làm ổn định. Chị làm nghề bắt ốc, soi nha, với thu nhập ít ỏi, chẳng thể nuôi 2 con tuổi ăn, tuổi lớn.

Cậu con trai cả năm nay lên 14 tuổi, vì muốn phụ mẹ nên em đã bỏ học và bôn ba xứ xa để làm việc kiếm tiền. Một phần chi tiêu ăn uống, học hành của em Hải đều là do anh cả góp thêm.

Hải học rất khá, lại siêng năng, chịu khó và ngoan ngoãn. Trong lớp, em được nhiều bạn bè quý mến cũng vì như thế. Nhưng dù học khá đi nữa, nếu không có đủ điều kiện theo đuổi sự học, tôi không dám chắc em sẽ có cơ hội gặt hái được thành công trong tương lai. Tôi không biết đường đời của Hải rồi sẽ như thế nào, có tiếp tục theo gót của anh trai hay không?

Thương hoàn cảnh gia đình Hải, là một người thầy, tôi rất mong 2 em học sinh có thể nhận được một chút quan tâm từ phía xã hội. Tôi rất mong anh trai của Hải sẽ có cơ hội được trở lại trường học, còn mẹ của em có công việc ổn định hoặc một nguồn vốn nhỏ đủ để làm ăn và lo các con học hành đến nơi đến chốn. Nghề bắt ốc, dù sao, cũng chẳng thể nuôi sống cả gia đình giữa thành phố nhiều đắt đỏ này.

Trần Thị Mai

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây