Mong cho mẹ được sống vui vẻ

Thứ năm - 15/09/2016 11:21

Mong cho mẹ được sống vui vẻ

Chứng kiến mẹ phải vất vả một mình nuôi các con ăn học nên Uyên luôn cô gắng chăm ngoan, học tốt và ước mong mẹ luôn vui vẻ mỗi ngày.

Câu chuyện về mảnh đời đáng thương của em Thảo Uyên, học sinh lớp 5/3 trường Tiểu học Tân Kim, huyện Cần Giuộc, Long An. Thảo Uyên có 2 em, một bé lớp 4 và một bé 4 tuổi. Các em ở với ông bà, mẹ và người cậu khuyết tật. Uyên có ba, nhưng người ba ấy chưa nuôi nấng các em bao giờ, lúc nào cũng giận hờn, trách cứ mẹ, rồi bỏ đi. Một mình mẹ em nuôi các con tới nay.

Công việc của mẹ em là bán vé số dạo. Cách đây 2 năm, Uyên học lớp 3 và em kế học lớp 2 cũng được mẹ dắt theo bán vé số. Mẹ chở một đứa trên chiếc xe máy cà tàng mua ở vựa ve chai, một đứa đạp xe theo. Mấy mẹ con bán từ sáng sớm tới trưa, sau đó về nhà tắm rửa rồi đi học. Học xong, các em lại đi bán với mẹ tiếp tới tận 21h, quanh các quán nhậu ở địa phương.

Mỗi sáng, Uyên và em gái phải dậy thật sớm để học bài trên lớp cho xong, rồi mới bắt đầu ngày làm việc cùng mẹ. Vậy mà 2 chị em Uyên đều hoàn thành tốt chương trình học ở lớp. Uyên còn giúp mẹ làm việc nhà. Năm ngoái, lịch học của Uyên và em chuyển sang 2 buổi mỗi ngày, nên em không có thời gian bán cùng mẹ.

Một hôm do lơ đãng, mẹ bị tai nạn giao thông. Tuy chỉ bị bầm và rách da nhẹ, nhưng do mẹ tham công tiếc việc, chỉ nghỉ ngơi một ngày rồi đi bán lại, nên những cơn đau ê ẩm khắp người theo mẹ tận 3 tháng sau.

May mắn thay, mẹ của em được người quen giới thiệu việc làm ở khu công nghiệp gần nhà. Nhờ vậy, mẹ lo được miếng cơm manh áo cho các con nhỏ. Người mẹ ấy cũng cố gắng tích góp để lo cho tương lai mai sau của các con được ăn học thành tài.

Chứng kiến mẹ phải vất vả một mình nuôi con nên Uyên luôn cảm thấy yêu thương mẹ nhiều hơn mỗi ngày. "Con chỉ ước sao cho mẹ được sống vui vẻ mỗi ngày và có thể nuôi 2 em thành tài, chứ không dám ước mơ gì cao xa", Uyên rưng rưng bộc bạch.

Trần Thị Kim Mầu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây