Mong ba sớm khỏe để vui bên gia đình

Chủ nhật - 09/10/2016 04:15

Mong ba sớm khỏe để vui bên gia đình

Ngoài việc dành thời gian bên cạnh và chăm sóc ba, em Trọng Bắc rất cố gắng học tốt. Em mong sớm kiếm thật nhiều tiền để chữa trị cho ba mau khỏe.

Ba thường là trụ cột, luôn mang đến niềm vui, tình thương và sự đùm bọc cho cả gia đình. Nhưng có lẽ điều này đã trở thành thứ quá xa xỉ đối với gia đình em Nguyễn Trọng Bắc - học sinh cấp 2 trường THCS Khuyến Nông từ khi ba em phát bệnh tâm thần cách đây 5 năm về trước.

Từ một người đàn ông mạnh khỏe, chăm chỉ làm việc để chăm lo cho gia đình, bỗng tự dưng ba phát bệnh tâm thần, khiến cô Nguyễn Thị Đạo - mẹ em Bắc rất sốc khi nhận được thông báo từ bệnh viện là chồng mắc bệnh tâm thần phân liệt. Đây là một nỗi đau về tinh thần rất lớn đối với gia đình em.

Gia đình đã cố gắng vay mượn tất cả nguồn kinh phí từ bà con, họ hàng mong chữa khỏi bệnh cho ba của em ngay từ thời kỳ đầu. Thế nhưng, mọi cố gắng vẫn mãi là hy vọng khi bệnh của chú càng ngày càng nặng. Hiện cả gia đình đã dần chấp nhận sự thật này khi biết rằng chú không thể chữa trị được nữa.

Kể từ đó, kinh tế gia đình càng ngày càng khó khăn. Từ 5 năm về trước, khi ba của em phát bệnh, mẹ đã không thể đi làm tạo ra nguồn thu nhập vì luôn chạy chữa cho chồng và chăm lo các con đi học. Hiện, mọi gánh nặng gia đình vẫn một mình mẹ của em gánh vác với nợ gốc lên đến 90 triệu đồng. Dù cố xoay mọi cách, cô Đạo vẫn không thể nào trả hết số nợ quá lớn này.

Cách đây 2 tháng, nghe tin con gái đậu đại học, vì vui mừng và không thể làm chủ hành động và tư duy, chú tự ý chạy ra đường tung hô một mình và đã gặp tai nạn giao thông, gây ảnh hưởng nặng đến phần cột sống. Khó khăn lại càng khó khăn hơn nữa đối với cô Đạo khi lại tếp tục kiếm tiền để chữa bệnh cho chồng qua cơn nguy kịch này.

Tài sản lớn nhất của gia đình chỉ có vẻn vẹn 3 sào ruộng và vài con gà. Ngoài việc vay vốn Nhà nước thì với cô Đạo không còn cách nào để tạo ra nguồn kinh phí để đủ lo cho chú và các con. Khó càng thêm khó khi cô biết tin mình bị mắc bệnh sỏi thận cách đây một năm. Vì kinh tế gia đình quá hạn hẹp, nên cô chưa bao giờ nghĩ đến việc mình có đủ tiền để chữa trị.

Vất vả là thế, nhưng cô lại rất vui mỗi khi nhắc về đứa con trai mình - em Nguyễn Trọng Bắc. Thương ba mẹ, Bắc luôn cố gắng học tập tốt trong suốt thời gian học cấp 1 đến cấp 2. Em luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Năm vừa qua, em vinh dự đạt giải khuyến khích học sinh giỏi cấp huyện môn Địa lý lớp 8.

Ngoài việc học trên lớp, Bắc luôn bên cạnh chăm sóc ba. Ngoài ra, em còn cố gắng giúp mẹ làm tất cả việc nhà khi ba đã ngủ. Tối đến, khi mẹ đã về và chăm ba thì Bắc lại siêng năng ngồi vào bàn học bài đến khuya. Dù vất vả, nhưng em luôn cố gắng vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập. Đây cũng là món quà đầy ý nghĩa giúp mẹ vơi đi mọi khó khăn, vất vả mỗi khi trở về nhà.

Em luôn ấp ủ ước mơ sau này sớm kiếm thật nhiều tiền có thể chữa trị cho ba từ chính đồng lương của mình. Tuy giấc mơ rất khó thực hiện nhưng ngay lúc này, tình yêu thương cha mẹ là nguồn động lực duy nhất luôn thôi thúc em vươn lên tất cả. Một giấc mơ thật đáng quý và trân trọng, nhưng con đường phía trước còn rất dài và nhiều chông gai đối với em.

Tương lai của em vẫn còn là một thứ gì đó rất mập mờ. Rất mong chương trình giúp đỡ, tạo thêm nguồn động lực để em tiếp bước đến trường.

Huỳnh Thị Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây