Mong ba hết bệnh ung thư để gia đình luôn vui vẻ

Thứ bảy - 10/09/2016 15:45

Mong ba hết bệnh ung thư để gia đình luôn vui vẻ

Thấu hiểu nỗi đau và sự vất vả của ba mẹ, Nhi luôn cố gắng trong học tập, ngoan hiền, lễ phép. Em mong ba hết bệnh để mẹ đỡ vất vả từng ngày.

Được sống trong một gia đình hạnh phúc với sự yêu thương và đùm bọc của ba mẹ, cùng nhau vui cười bên gia đình là mong ước hầu hết của chúng ta. Thế nhưng, đây lại là một thứ xa xỉ đối với em Nguyễn Anh Nhi - học sinh  lớp 9A4 trường THCS Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định kể từ khi ba em - chú Nguyễn Văn Thành bị mắc bệnh ung thư dạ dày 3 năm về trước.

Đây là một cú sốc rất lớn đối với gia đình em. Trước tình cảnh đó, gia đình em đã huy động toàn bộ nguồn kinh phí có thể để chạy chữa cho chú, thế nhưng tất cả đều vô vọng. Hiện tại chú đang sống từng ngày để chống chọi lại với những đau đớn của tinh thần lẫn thể xác vì căn bệnh ung thư đã đến giai đoạn cuối - giai đoạn di căn.

Nén giữ nỗi đau, mẹ của bé Nhi thay chồng gánh vác mọi công việc trong gia đình và xoay xở nhiều cách để có chi phí cho con ăn học và tiếp tục chạy chữa cho chồng. 3 sào ruộng và một con heo là tài sản duy nhất của gia đình. Và để tăng thêm thu nhập, cô quyết định xa gia đình để làm nghề phụ hồ 1, 2 tháng mới trở về nhà. Bên cạnh đó, cô đi làm thuê làm mướn vào những mùa cà phê và tiêu.

Thấu hiểu nỗi đau và sự vất vả của ba mẹ,bé Nhi luôn cố gắng trong học tập. Suốt quá trình học tập từ cấp 1 đến cấp 2, em luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi, ngoan hiền, lễ phép và vâng lời thầy cô. Cuộc sống vất vả mưu sinh kiếm từng đồng để lo cơm áo gạo tiền đã khiến mẹ em không còn thời gian để tự chăm sóc cho bản thân và bên cạnh con cái. Vì điều đó, Nhi ít nhận được quan tâm cũng như sự đầu tư trong học tập của ba mẹ.

Hiểu sự vất vả của mẹ, Nhi cố gắng tự học các môn ở nhà với sự hướng dẫn thêm của chị gái. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm để phụ mẹ nấu cháo cho heo ăn và quét dọn. Xong việc nhà, em đi học; buổi chiều em lại rửa chén, hái rau để nấu cháo heo. Buổi tối, sau khi ăn tối, em vào bàn say sưa giải bài tập và chuẩn bị bài cho ngày mai. Tất cả đã trở thành nhịp sống thân quen của Nhi.

Tôi hỏi "Ước mơ của em là gì?". Em trả lời: "Dẫu biết rất khó, nhưng em vẫn mong ba hết bệnh ung thư. Em mong ba có thể sống đến ngày em trở thành cảnh sát. Em ước mơ được thi đậu vào trường Đại học Cảnh sát chị ạ".

Tôi chạnh lòng khi nghe em nói thế. Mặc dù với tình thương ba mẹ và tinh thần đầy nghị lực, nhưng Nhi đã và đang cố gắng vượt qua tất cả khó khăn để học tập tốt. Thế nhưng, con đường phía trước sẽ còn rất dài và rất nhiều khó khăn đối với em để có thể thực hiện giấc mơ của mình. Vì thế, Nhi rất cần sự giúp đỡ để em có thể vững bước hơn trên con đường đã chọn và thực hiện ước mơ “mong ba hết bệnh ung thư”.

Huỳnh Thị Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây