Mơ ước thành chiến sĩ công an và gặp lại mẹ

Thứ năm - 25/08/2016 16:02

Mơ ước thành chiến sĩ công an và gặp lại mẹ

Mẹ bỏ đi xa, còn lại hai cha con nương tựa vào nhau nhưng Huy Hoàng rất ý thức và chăm chỉ học tập tốt.

Ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM có một cậu bé rất đáng thương, em tên là Nguyễn Huy Hoàng, năm nay 11 tuổi. Khi em mới vừa 4 tuổi, mẹ đã bỏ đi và đến giờ vẫn không có thông tin gì. Hiện tại, em đang sống cùng với ba tại xưởng cơ khí ở Bình Tân - nơi ba em đang làm thuê.

Do ông chủ tốt bụng thấy hoàn cảnh cô độc của 2 cha con nên đã cho ở lại xưởng, cứ tầm trưa là ba đưa em tới trường, sau đó chiều thì lại tới rước về. Có hôm ba lỡ việc làm muộn nên đón em trễ. Những lúc như thế em ngồi chơi lang thang trước cổng trường, có hôm tối mịt ba mới đón. Hai cha con nương tựa nhau mà sống.

Hiểu rõ hoàn cảnh của mình nên em rất thương ba. Em phụ ba những việc trong chỗ hai cha con tá túc ở xưởng như dọn dẹp, lau sàn để ngủ cho sạch mát. Ở trường em học khá. Em thích nhất môn toán và rất siêng năng làm bài tập về nhà.

Ngoài thời gian đi học, ở xưởng, em quanh quẩn chỗ của ba. Em cũng không có bạn bè nhiều. Thú vui duy nhất là đánh cờ cùng ba những lúc rảnh rỗi. Huy Hoàng ước mơ sau này sẽ trở thành công an và rất mong được gặp lại mẹ.

Trần Ngọc Đạt

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây