Luôn giữ nụ cười trên môi dù gia cảnh khó khăn

Thứ hai - 10/10/2016 12:38

Luôn giữ nụ cười trên môi dù gia cảnh khó khăn

Gia cảnh không khá giả nên cô học trò lớp 7 vừa học vừa dạy kèm kiếm tiền lo cho cuộc sống. Tuy vậy, em vẫn rất lạc quan, học giỏi để có tương lai tốt đẹp hơn.

Lớn lên với chuỗi ngày tuổi thơ bất hạnh, nhưng cô bé Mỹ Yến luôn vươn lên để sống từng ngày thật ý nghĩa. Nguyễn Thị Mỹ Yến, hiện là học sinh lớp 7/4 của trường THCS Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Em đang ở với bà nội đã hơn 80 tuổi, sức khỏe yếu. Ngoài lương hưu ít ỏi cho hai bà cháu sống qua ngày thì không có thêm bất kỳ khoản thu nhập nào khác.

Ba mẹ em li dị được 2 năm. Ba của Yến hay nhậu nhẹt và không có tiền để phụ bà nội nuôi em. Mẹ em thì dắt theo hai em gái của em về ở với ngoại, thu nhập cũng bấp bênh nên không thể gửi tiền phụ nội nuôi em.

Sau khi đi học về, em dạy kèm cho một em học sinh cấp 1 ở gần nhà, kiếm được 10.000 đồng mỗi ngày. Số tiền này em để dành để mua quà cho các em, bà nội, bà ngoại và mẹ. Dịp lễ Vu Lan vừa rồi, em đã mua được một cái đầm màu xanh cho mẹ. Tuy không mắc tiền, nhưng khiến mẹ rất xúc động. Chiếc đầm được mẹ gìn giữ như món quà ý nghĩa nhất từ trước đến nay.

Mỹ Yến học rất giỏi. Suốt 6 năm liền em là học sinh giỏi của lớp. Em ước mơ làm cô giáo tiểu học, và luôn cố gắng hàng ngày cho ước mơ này. Tuy cuộc sống của 2 bà cháu vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Mỹ Yến vẫn luôn cố gắng giữ nụ cười trên môi và cố gắng suy nghĩ lạc quan để tiến bước về tương lai.

Chúc cho cô gái nhỏ mạnh mẽ này đạt được mơ ước của mình!

Hoàng Sa

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây