Học giỏi, chăm ngoan để giảm gánh nặng cho gia đình

Thứ sáu - 26/08/2016 23:11

Học giỏi, chăm ngoan để giảm gánh nặng cho gia đình

Nhờ nỗ lực trong học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa nên Lộc đạt được nhiều học bổng và phần thưởng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Gia đình bé Nguyễn Đắc Thành Lộc sống trong một khu dân cư chật chội thuộc quận 4, trên đường Bến Vân Đồn, TP HCM.

Ba của Lộc là một thợ hàn lâu năm, nhưng vì tính chất công việc luôn tiếp xúc với nhiều chất độc hại nên sức khỏe yếu, điều đó hạn chế rất nhiều trong việc kiếm tiền nuôi gia đình. Mẹ thì làm tạp vụ ở một chung cư gần đó và nhận một vài công việc vặt khi có người cần để cải thiện thu nhập. Lộc còn một chị ruột học xong cao đẳng và đang tìm việc làm.

Gia đình Lộc đang ở trong một ngôi nhà là nơi cư ngụ của chín người gồm nhiều thế hệ, vì vậy cuộc sống có nhiều bất tiện và khó khăn. Chín thế hệ cùng sống một nơi sẽ phức tạp và khổ cực, nên mỗi người trong gia đình đều phải nhường nhịn nhau từng chút. Tuy nhiên, một điều ngạc nhiên là Lộc lại luôn đạt học sinh khá giỏi. Em luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho toán học và ước mơ được làm việc kế toán.

Lộc có nghị lực rất lớn, hàng ngày em tự đi bộ tới trường. Về đến nhà thì mọi bài tập em đều tự mình làm. Ngoài ra, nhờ tính cách hoạt bát nên những phòng trào của trường, lớp hay ngay cả của phường, em đều tham gia rất nhiệt tình và hứng khởi.

Chính nhờ những nỗ lực cả trong học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa, Lộc đã đạt được nhiều học bổng và phần thưởng, giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí học hành cho ba mẹ.

Với một tấm gương hiếu học và tinh thần hòa nhập cộng động, tôi rất mong em sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chương trình “Học bổng Đèn Đom Đóm” nhằm động viên, khích lệ tinh thần em nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống.

Nguyễn Đắc Tuấn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây