Hé lộ vũ trụ điện ảnh toàn... quái vật khủng sau "Kong"

Thứ sáu - 17/03/2017 10:32

Hé lộ vũ trụ điện ảnh toàn... quái vật khủng sau "Kong"

Hãng Warner Bros có tham vọng không kém DC và Marvel trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh của riêng mình.

Kong: Skull Island đã chính thức ra mắt khán giả Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới từ 10.3. Phản ứng ban đầu của khán giả toàn thế giới khá tích cực. Hình ảnh của vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình – những thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam hiện lên rõ nét trong bom tấn có ngân sách lên tới gần 190 triệu USD.

Với riêng hãng Warner Bros và Legendary Pictures, Kong: Skull Island không chỉ có ý nghĩa như một bom tấn “đinh” trong năm 2017 mà còn mở ra một “chương” mới trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh hoành tráng và… tốn kém trong thời gian tới.

Vũ trụ điện ảnh toàn quái vật do hãng Warner Bros và Legendary Pictures giới thiệu đến khán giả.

Trailer chính thức của "Kong: Skull Island".

Tham vọng giống Marvel, DC

Với những ai đã xem Kong: Skull Island và đủ kiên nhẫn để chờ hết phần credit (tên ekip, nhà sản xuất, diễn viên,…) thì có thể dễ dàng nhận ra dụng ý của hãng Warner Bros và Legendary Pictures khi dành tặng khán giả một đoạn clip ngắn (after credit), hé lộ những nội dung hấp dẫn mà hai hãng này chuẩn bị cho ra mắt thời gian tới.

Trong đoạn after credit có sự xuất hiện của James Conrad (Tom Hiddleston) và Mason Weaver (Brie Larson) khi họ bị giam giữ và xét hỏi bởi Monarch - tổ chức chuyên săn lùng và tím kiiếm những loài sinh vật khổng lồ chưa ai biết trên Trái Đất. Monarch đã từng được đề cập tới trong Godzilla 2014 và giờ đây nó lại được xuất hiện ở trong Kong: Skull Island.

Houston Brooks (Corey Hawkins) và San (Cảnh Điềm) - 2 thành viên của Monarch sống sót sau chuyến khám phá chết người ở Đảo Đầu Lâu đã bất ngờ xuất hiện và cho biết họ đang trên đường tìm kiếm những sinh vật còn vĩ đại hơn cả Kong.

Hai người cho James Conrad và Mason Weaver xem một số tài liệu về các hình vẽ trên hang động của Godzilla, cùng với đó là hình ảnh về những kẻ thù của nó, gồm King Ghidorah (rồng ba đầu), Mothra (bướm khổng lồ) và Rodan (khủng long bay).

Tất cả được khép lại với tiếng gầm kinh điển của Godzilla, báo hiệu những trận chiến hoành tráng và ác liệt ở những bộ phim tiếp theo.

Từ đoạn after credit này cộng với những chia sẻ trước đó, Warner Bros và Legendary Pictures cho biết, họ đang có tham vọng xây dựng một vũ trụ điện ảnh về…các quái vật khổng lồ, khá giống với vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel hay DC – vốn đã “lũng đọan” thị trường điện ảnh thế giới hơn chục năm qua.

"Kong: Skull Island" là bom tấn thứ 2 trong loạt phim về quái thú.

Vũ trụ điện ảnh quái thú - MonsterVerse do Warner Bros và Legendary Pictures xây dựng thực ra đã bắt đầu từ năm 2014 với sự ra mắt của bom tấn Godzilla, thu về khoảng hơn 500 triệu USD trên toàn cầu.

Kong: Skull Island chính là bom tấn thứ hai trong vũ trụ điện ảnh về quái thú và dù mới ra mắt được ít ngày song nó đang cho thấy những tín hiệu rất tích cực, khả quan trên toàn cầu. Tuy chưa phát hành tại Trung Quốc – thị trường quan trọng và đông dân, nhưng Kong: Skull Island đã thu về trên dưới 200 triệu USD chỉ sau 3 ngày ra mắt.

Nhiều nhà phê bình và chuyên môn dự đoán, với việc Cảnh Điềm xuất hiện trong phim, Kong sẽ thắng lớn tại thị trường Trung Quốc khiến tổng doanh thu trên toàn cầu của bộ phim này có thể đạt tới con số 700 triệu USD.

Với thành công không nhỏ này của  Kong: Skull Island, Warner Bros và Legendary Pictures đang rất tự tin sẽ trình làng 2 bom tấn tiếp theo trong vũ trụ điện ảnh về quái thú của mình, theo lộ trình, là Godzilla: King of Monsters (2019) và Kong vs. Godzilla, bom tấn của năm 2020.

Loạt quái vật khổng lồ mới

Vào năm 2019, Warner Bros và Legendary Pictures sẽ tung ra Godzilla: King of Monsters(2019). Đây được coi là phần 2 của Godzilla – bom tấn phát hành năm 2014, khắc họa sâu hơn về Godzilla – một trong những quái thú nổi tiếng nhất màn ảnh trong hàng chục năm qua.

Tiếp đó, đến năm 2020, sẽ là cuộc đối đầu kinh điển như Kong và Godzilla. Đây được coi là mô-tip khá phổ biến trong vũ trụ điện ảnh Marvel và DC – vốn cũng xây dựng những cuộc đối đầu “kinh thiên động địa” giữa những siêu anh hùng như Iron Man vs Captain America hay Batman vs Superman,…

Không chỉ mang đến những nội dung, tình tiết mới, Warner Bros và Legendary Pictures còn hé lọ việc họ sẽ xây dựng thêm nhiều quái thú mới trên màn ảnh. Đến thời điểm hiện tại, có thể kể ra một số cái tên đáng chú ý như King Ghidorah (rồng ba đầu), Mothra (bướm khổng lồ) và Rodan (khủng long bay),…

Mothra là một trong những quái vật được mong chờ xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh quái thú của Warner Bros và Legendary Pictures. Xuất hiện lần đầu trong bộ phim cùng tên của hãng Toho năm 1961, Mothra mang hình dạng sâu bướm khổng lồ và sống nhờ năng lượng hạt nhân như Godzilla và đồng bọn.

Từ giờ đến năm 2020, khán giả sẽ được chứng kiến nhiều quái thú lũng đoạn màn ảnh.

Mothra từng trở thành kẻ thù của Godzilla trong nhiều tập phim như Mothra vs. Godzilla (1964), Godzilla vs. Mothra (1992) hay Godzilla, Mothra and King Ghidorah: Giant Monsters All-Out Attack (2001),... 

Đoạn after credit mới đây của Kong: Skull Island cũng hé lộ quái thú Rodan.  Nằm trong số những quái vật thượng cổ hùng mạnh ngủ say trong lòng đất, Rodan gây ra nỗi khiếp sợ không kém các "tên tuổi" khác trong "làng" quái vật. 

Rodan từng là đồng minh nhưng cũng có khi là kẻ thù của Godzilla. Cả 2 cùng xuất hiện trong hàng loạt bộ phim như Invasion of Astro-Monster (1965), Godzilla vs. Mechagodzilla II (1993), Godzilla: Final Wars (2004),... Rodan sở hữu sức mạnh ghê gớm trong thế quái vật nhờ khả năng bay lượn và phun lửa.

Quái vật cuối cùng và có "duyên nợ" với Godzilla nhất chính là King Ghidorah – một quái thú với hình dạng rồng ba đầu đầy ấn tượng. Đây là quái vật mạnh bậc nhất của vũ trụ quái vật và cũng là kẻ thù lớn nhất của Godzilla.

King Ghidorah được cho là quái vật ngoài vũ trụ và đã hủy diệt vô số hành tinh trước khi đến trái đất và bị ngăn chặn bởi Godzilla. Một số tác phẩm có sự góp mặt của King Ghidorah có thể kể đến như Godzilla vs. Gigan (1972), Godzilla vs. King Ghidorah (1991),... Trong gần như mọi phiên bản, King Ghidorah đều là kẻ xấu và mang đến sự hủy diệt cho trái đất.

Kong và Godzilla sẽ đối đầu nhau vào năm 2019.

Hình ảnh cuối cùng Godzilla và King Ghidorah đối đầu nhau trong đoạn after-credit  của Kong: Skull Island đã xác nhận trận chiến giữa hai kẻ không đội trời chung này.

Về vai trò của Kong, hiện tại vẫn có nhiều băn khoăn từ phía khán giả và nhà sản xuất cũng chưa hé lộ điều gì. Trong Kong: Skull Island, đoàn phim tiết lộ rằng Kong vẫn đang trong giai đoạn “dậy thì” và chưa phải là Kong “vĩ đại” nhất  - chưa phải là “King” – vua khỉ, như nhiều người nhầm tưởng.

Chính vì thế, nhiều khán giả dự đoán rằng, nhà sản xuất sẽ cho Kong phát triển hơn nữa về sức mạnh, bề ngoài,.. để có thể “cân tay đôi” được với Godzilla trong bom tấn Godzilla vs Kong vào năm 2020. Và sau đó, rất có thể sẽ là sự bắt tay của Godzilla và Kong để cùng tiêu diệt King Ghidorah – rồng ba đầu, trong một trận chiến sống còn.

Ekip và các diễn viên của Kong: Skull Island chưa xác nhận sẽ tham gia vào các phần tiếp theo của vũ trụ điện ảnh quái thú.

Dù thế nào, vai trò của Kong mới chỉ là phỏng đoán của các khán giả mê phim. Sự thay đổi hay biến thiên thế nào của quái vật đang rất được yêu thích này sẽ phụ thuộc cả vào nhà sản xuất. Chỉ có điều, đến giờ phút này, khán giả toàn thế giới có thể an tâm vào sự xuất hiện của một vũ trụ điện ảnh toàn quái vật khổng lồ rất hấp dẫn và hoành tráng trong thời gian tới.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây