Giúp em giảm bớt gánh nặng cho gia đình

Thứ tư - 05/10/2016 19:40

Giúp em giảm bớt gánh nặng cho gia đình

Với nguồn thu nhập ít ỏi từ công việc thợ hồ của ba, con đường học vấn của cô học trò Mỹ Duyên đang gặp nhiều khó khăn, rất cần sự sẻ chia.

Câu chuyện về một cô bé tên Mỹ Duyên nhà ở ấp Long Thạnh, xã Long Hoà, huyện Cần Giờ, TP HCM đã gây ấn tượng sâu sắc trong tôi.

Nhà em ở khu cầu Dần Xây. Nói là nhà nhưng thực chất chỉ dùng lá tạm bợ kết lại trông lụp xụp, dột nát. Nhà của em nằm tại vị trí xa khu trung tâm của Long Thạnh nên việc đi lại rất khó khăn, nhất là lúc đến trường. Tuy nhiên, may mắn là trường có xe buýt đưa đón mỗi ngày nên cũng giúp ba mẹ Duyên nhẹ bớt gánh nặng.

Cuộc sống mưu sinh hàng ngày của gia đình em rất vất vả. Ba đi làm thợ hồ, việc lúc có lúc không, thu nhập không ổn định; mẹ em làm nội trợ ở nhà. Vì thế, ngoài công việc thợ hồ của ba thì gia đình em không còn nguồn thu nhập nào khác.

Nhà của em nghèo tới mức nhà trường phải lo hết từ đồng phục, sách vở đến dụng cụ học tập. Mới vài ngày trước, thành phố mưa lớn nên căn nhà lá không thể che chắn, khiến cho sách vở của em bị ướt hết. Nhìn gia cảnh như vậy nên cô giáo đành phải vận động quyên góp tiền để mua sách vở mới cho em.

Nhờ nhận được sự động viên từ mọi người nên em vẫn cố gắng đến trường và luôn là cô học trò chăm ngoan, được thầy cô quý mến.

Với mong muốn chia sẻ câu chuyên của Duyên, tôi hy vọng bé sẽ nhận được học bổng của chương trình để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Nguyễn Thị Hồng Thu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây