Giúp em bước qua những khó khăn trong năm học mới

Thứ ba - 30/08/2016 19:51

Giúp em bước qua những khó khăn trong năm học mới

Không có cha, mẹ lại bệnh nặng, cậu bé Thiên Bảo 6 tuổi bước vào năm học mới đầy bỡ ngỡ và thiếu thốn từ vật chất đến tinh thần.

Nguyễn Hoàng Thiên Bảo là một trong số những em học sinh của trường Tiểu học Yên Luông thuộc xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Gia cảnh của em thuộc diện nghèo và cần được quan tâm giúp đỡ.

Cách đây không lâu, gia đình Bảo đã được xét duyệt và cấp sổ nghèo, để địa phương có thể hỗ trợ cho gia đình em. Bởi lẽ, em thì còn quá bé, năm nay chỉ 6 tuổi nhưng lại không có cha. Mẹ em lại bệnh nặng, sức khỏe tuột dốc nay đau mai ốm, tương lai đều không dám nói trước được gì. Mọi việc từ chăm sóc, dắt em đi học trong những ngày đầu năm học mới đều phải nhờ vào ông ngoại.

Nhà nghèo, kinh tế eo hẹp, Bảo hoàn toàn chưa bao giờ biết đến trường lớp vì em không được đi học mẫu giáo. Bước vào năm học mới đầy bỡ ngỡ và thiếu thốn từ vật chất đến tinh thần là một trong những thiệt thòi của em.

Bù đắp lại hoàn cảnh nghèo khó thì may mắn thay, em sinh ra được mạnh khỏe chứ không đau ốm nhiều như mẹ, tính tình có hơi rụt rè ít nói, không lanh lẹ như các bạn cùng lớp, nhưng em rất ngoan hiền nên thầy cô ai cũng thương.

Do mới bắt đầu đi học, học phí đã có Nhà nước lo nên hiện tại thầy em cũng an tâm. Tập sách thì thầy và hàng xóm cũng giúp cho em được ít nhiều. Nhưng thầy của em rất hiểu, đối với những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn thì việc phải nghỉ học bước vào cuộc sống mưu sinh sớm là điều rất dễ xảy ra.

Khi biết đến chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm", thầy chủ nhiệm lớp của em rất mừng và mong em nhận được sự giúp đỡ của chương trình để đỡ phần nào cho ông với mẹ.

Phan Văn Thạnh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây