Giúp cô học trò lớp 5 có điều kiện học tốt hơn

Thứ sáu - 30/09/2016 16:52

Giúp cô học trò lớp 5 có điều kiện học tốt hơn

Cha mẹ đều là những người lao động phổ thông với hoàn cảnh rất cơ cực, nhưng vẫn luôn cố gắng và nuôi hy vọng Lan sẽ được ăn học tốt hơn hiện tại.

Vào một ngày nắng đẹp cuối hè của tháng 9, cô bé Bích Lan đang nô đùa với bạn bè trên sân trường, ánh mắt em luôn hiện lên vẻ vô tư và hồn nhiên như đúng với lứa tuổi của mình. Tuy nhiên, đâu ai biết được cô bé có một hoàn cảnh rất cơ cực.

Bích Lan sinh năm 2006, đang học lớp năm trường Tiểu học Doi Lầu, huyện Cần Giờ, TP HCM. Cha mẹ của Lan đều là những người lao động phổ thông. Cha em bị bệnh nặng nên sức khoẻ yếu. Giờ đây, mọi việc đều dồn lên vai người phụ nữ duy nhất trong gia đình, từ việc nhỏ đến những thứ quan trọng cũng do mẹ em quyết định.

Vì mẹ Lan cũng chỉ làm lao động chân tay nên thu nhập rất bấp bênh, thường xuyên phải làm thêm để có tiền nuôi các con ăn học. Các con đều còn nhỏ và ở trong độ tuổi ăn học nên cần nhiều tiền để đóng học phí và mua sách vở.

Những khó khăn đó tưởng chừng như đơn giản với một gia đình bình thường, nhưng lại là một trở ngại lớn với nhà của Lan. Mẹ em chỉ còn biết cố gắng hết sức với  tâm nguyện sẽ có ngày đổi đời, để các con có điều kiện tốt hơn hiện tại và khi trưởng thành.

Qua bài chia sẻ này, tôi mong chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm" sẽ trợ giúp cho Lan, để em có thể có điều kiện sống tốt hơn.

Nguyễn Đăng Vẹn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây