Gia cảnh đáng thương của cô học trò lớp 5

Thứ tư - 24/08/2016 18:49

Gia cảnh đáng thương của cô học trò lớp 5

Mẹ bị tâm thần, cha làm ruộng, nên ngoài giờ học, Thắm còn trông em và làm nhiều việc để giảm gánh nặng cho gia đình.

Đối với mỗi đứa trẻ, tình thương và sự chăm sóc của mẹ là thứ tình cảm quý giá không gì sánh bằng, nhưng với em Võ Hồng Thắm thì điều tưởng chừng như đơn giản đó chỉ có trong những ước mơ của em.

Mẹ của thắm bị bệnh tâm thần đã từ lâu và thường xuyên phát bệnh. Mẹ em không thể kiểm soát được hành động của mình những lúc như vậy. Em chỉ biết nhìn mẹ xót xa. Ba của em đang làm ruộng, hàng ngày lo chi tiêu ăn uống của cả gia đình.

Dưới Thắm còn có 2 em nhỏ cũng đang tuổi học cấp 1, nên sau giờ học, Thắm phụ mẹ trông coi em. Ngoài ra em còn rửa chén, giặt đồ, quét nhà, làm phụ nhiều việc cho mẹ đỡ gánh nặng việc nhà để nghỉ ngơi nhiều hơn.

Với thành tích học khá giỏi 4 năm liền, em được hàng xóm thương và thỉnh thoảng cho thêm quần áo, đồ chơi. Thắm rất thích học môn vẽ. Khi được hỏi lớn lên em làm gì thì Thắm ngây ngô trả lời là vẫn muốn được ở nhà để phụ mẹ.

Hoàn cảnh của Thắm rất đáng thương. Hy vọng chương trình sẽ giúp đỡ em và gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường như bao bạn đồng trang lứa.

Phan Văn Thạnh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây