"Đừng lấy nghèo để biện minh cho kiểu giao thông giết người"

Chủ nhật - 25/09/2016 07:35

"Đừng lấy nghèo để biện minh cho kiểu giao thông giết người"

"Anh có quyền mưu sinh không đồng nghĩa là có quyền gây nguy hiểm đến tính mạng người khác", Facebooker Khanh Quoc Ho chia sẻ.

Chiều 23/9, trên đường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bé trai 9 tuổi đi xe đập đâm vào xích lô chở tôn đỗ bên đường. Miếng tôn cứa vào cổ khiến cậu bé chảy nhiều máu, tử vong tại bệnh viện. > Xem chi tiết

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, trên cộng đồng đã có nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh vấn đề xe thô sơ chở hàng cồng kềnh trên đường. Nhiều người thương xót cho em bé nạn nhân đồng thời bày tỏ sự thông cảm trước sự nghèo khó của lái xe xích lô. Độc giả Nguyễn Thu Thảo bình luận trên VnExpress: "Thương em cũng thương thay cho bác chở tôn không may kia. Trách ai bây giờ? Trách cuộc sống cùng cực?".

Độc giả Sony nêu ý kiến: "Họ cũng vì miếng cơm manh áo thôi bạn ạ, chứ có ai muốn cứ mãi chở hàng bằng phương tiện thô sơ như vậy đâu, bác xích lô chắc cũng lo lắng lắm đấy".

Facebooker Đức Tâm chia sẻ: "Cũng vì miếng cơm manh áo, chủ đầu tư trả giá thấp, chủ thầu phải tim mọi cách giảm chi phí nên phải dùng xe thô sơ thôi".

(>>Xem thêm: Gia cảnh khó khăn của người lái xích lô chở tôn bị cháu bé đâm trúng )

Tuy nhiên, phần lớn ý kiến cho trên cộng đồng cho rằng không thể lấy lý do nghèo khó, mưu sinh để ngụy biện cho hành vi nguy hiểm khi tham gia giao thông. Facebooker Khanh Quoc Ho nêu quan điểm: "Phải làm sao đây? Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo mà chúng ta vẫn phải chấp nhận cái kiểu giao thông giết người này tồn tại? Làm như vậy liệu có thoát nghèo không? Anh có quyền mưu sinh không đồng nghĩa là có quyền gây nguy hiểm đến tính mạng người khác? Rất nhiều người khác cũng phải ra đường hàng ngày để chống chọi với bao nhiêu tai nạn rình rập, cũng để mưu sinh như anh đấy thôi. Họ cũng có gia đình và tương lai đấy ạ".

Độc giả tranchan Vu bình luận: "Cứ chở mướn, làm thuê là bất chấp à? Hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho mọi người phải bị lên án! Không có kiểu làm ăn mà xem thường tính mạng người khác".

Độc giả Do Xuan Anh Vu phản biện: "Những bạn bình luận thương xót bác xích lô vậy còn gia đình cháu bé thì các bạn có thương không? Tại sao cháu bé phải trả giá cho lỗi sai của người lớn mà việc ấy hoàn toàn có thể tránh được? Việc bọc miếng tôn ấy lại hoặc cuộn nó lại mất nhiều thời gian quá hay sao?".

>>Xem thêm:  Chiếc xe thồ cồng kềnh: Tội lỗi do chính chúng ta chứ đâu phải ai khác

Đông Anh tổng hợp

Video được xem nhiều:  Thanh niên bị đánh vì tông bé gái đột ngột băng qua đường

Tài xế bị đánh khi ôtô đâm trẻ đột ngột băng qua đường
Những phụ huynh, em bé suýt chết vì trẻ vặn tay ga xe máy

Chia sẻ bài viết của bạn   tại đây.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây