Cuộc sống khó khăn của ba anh em mồ côi mẹ

Thứ tư - 21/09/2016 23:36

Cuộc sống khó khăn của ba anh em mồ côi mẹ

Mẹ mất, ba đi làm xa khiến cho cuộc sống của ba anh em Tuấn Anh thêm khó khăn. Tuy nhiên, em lúc nào cũng cố gắng trong mọi việc và học rất khá.

Ở một tỉnh miền Tây xa xôi có cậu học trò tên Nguyễn Hoàng Tuấn Anh với khuôn mặt khôi ngô tuấn tú. Em đang học lớp 5/4 trường Tiểu học Tân Tây 2 thuộc xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Anh Tuấn và hai anh em còn lại có hoàn cảnh đáng thương khi mẹ mất cách đây hai năm, để lại gánh nặng cho ba. Tuy nhiên, sau đó ba của em lại phải lên Sài Gòn làm hồ. Thu nhập từ công việc làm hồ không dư được đồng nào, nên ba không gửi tiền về chăm mấy anh em của Tuấn. Vậy là cuộc sống của các em phải dựa hết vào ông.

Ba anh em ở nhà một mình. Ông nội sống ở nhà bên cạnh thường xuyên qua trông nom và nấu cơm cho mấy anh em của Tuấn ăn. Dù ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng ông phải đi làm mướn kiếm tiền nuôi ba đứa cháu ăn học. Hàng ngày, ba đứa qua nhà ông ăn cơm. Các em rất biết tự giác từ dọn cơm ra ăn cùng, rồi dọn dẹp, rửa sạch và cất lại chỗ cũ cho ông. Đôi khi mấy đứa cũng tự giác làm một vài món đơn giản phụ ông như chiên trứng hay nấu mì.

Ba anh em rất thương yêu, luôn đùm bọc và giúp đỡ nhau. Có lẽ ở một phương trời nào đó, mẹ các em cũng rất vui vì ba đứa biết tự chăm sóc nhau khi thiếu vắng tình thương yêu và sự chăm sóc. Nhà nghèo, không có giường để ngủ, nên mấy anh em thường xuyên phải trải chiếu ra sàn. Vì thường ngủ thiếu đệm ấm chăn êm nên ba đứa hay bị bệnh. Ông phải chật vật kiếm tiền lo thuốc thang và chở ba đứa cháu đi viện chữa trị.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên ông phải đưa các cháu về tự chữa theo đơn thuốc của bác sĩ. Những lúc bị bệnh như vậy thì các em lại qua nhà nội ngủ tiện chăm nom. Bà con hàng xóm đều thương cảm cho hoàn cảnh của mấy ông cháu. Họ đã bán rẻ lại chiếc xe đạp nho nhỏ cho ông để có thêm phương tiện cho các cháu đi học.

Kể từ đó ông nội cũng nhẹ bớt phần nào vì không phải chở các cháu đi học nữa. Trong ngôi nhà chỉ có duy nhất chiếc tivi đời cũ là thứ giá trị nhất. Chiếc tivi này được ông mua rẻ lại của hàng xóm cho các cháu giải trí. Tuấn Anh là anh hai của các em nên lúc nào cũng cố gắng trong mọi việc, em học rất khá. Các em luôn coi anh hai là tấm gương để noi theo.

Duy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây