Con sẽ là bàn tay của mẹ

Thứ bảy - 24/09/2016 16:24

Con sẽ là bàn tay của mẹ

Mình mẹ nuôi hai chị em, tai họa ập đến khi mẹ mất hẳn bàn tay, Quế Anh chưa dám mơ ước gì nhiều, trước mắt em chỉ muốn "làm cánh tay" để đỡ đần giúp mẹ.

Nổi bật với nụ cười tươi khi nói chuyện với các bạn, thầy cô giáo đó là hình ảnh của em Phạm Quế Anh học sinh lớp 8/1 trường THCS Đạ Kho, huyện Đạ Teh, tỉnh Lâm Đồng.

Nhưng ẩn chứa đằng sau đó là một nghị lực vượt khó của cô bé 14 tuổi với hoàn cảnh đáng thương. Bố mẹ li dị nhau từ khi em 5 tuổi, bố lập gia đình khác không quan tâm đến cuộc sống của mẹ con em.

Cuộc sống của 3 mẹ con rất khó khăn, nhà không có ruộng vườn, mẹ không có tài sản nào đáng giá ngoài tình cảm của 2 con dành cho mẹ. Gánh nặng lại dồn hết về cho mẹ em.

Từ sáng sớm mẹ phải dậy đi làm phụ trong một lò gạch. Vì vậy, Quế Anh phải đưa em đi học, làm việc nhà... Mẹ tần tảo làm thuê kiếm tiền nuôi các em ăn học, vay mượn tiền sửa lại căn nhà đã xập xệ.

Song biến cố lại xảy đến với 3 mẹ con. Trong một lần đi làm, tai nạn bất ngờ mẹ đã bị máy nghiền đất nghiền nát một bàn tay. Cuộc sống lại càng chồng chất khó khăn. Mẹ Quế Anh nghỉ làm tại lò gạch và ở nhà làm thuê như nhặt hạt điều thuê, nuôi gà... nhưng không đem lại thu nhập gì nhiều nhặn vì hết điều làm theo mùa, còn gà thì hết dịch bệnh lại bị trộm vào bắt hết.

Được hỏi về ước mơ của mình sau này, Quế Anh đã ngập ngừng rồi bộc bạch: "Nhà em nghèo như vậy em còn không biết sẽ có tiền đi học tiếp hay không? Trước mắt em chỉ muốn mình là cánh tay của mẹ, vì chúng em mà mẹ đã phải hi sinh rất nhiều".

Dù điều kiện sống khó khăn nhưng em vẫn luôn cố gắng chuyên cần đến lớp, tham gia tốt các hoạt động của Đội, của nhà trường.

Trong học tập em chăm chỉ luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, được bạn bè thầy cô yêu quý. Ngoài việc học trên lớp em còn làm giúp phụ mẹ công việc nuôi gà, nhặt điều khi vào mùa, hướng dẫn cho em học tập, dọn dẹp nhà cửa...

Hằng

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây