Cô học trò có số phận không may

Thứ sáu - 07/10/2016 13:10

Cô học trò có số phận không may

Mẹ đau đớn vì ung thư gan thời kỳ cuối, gia đình lại thiếu trước hụt sau, nên cuộc sống và học tập của em Quỳnh Mai rất cần sự quan tâm và sẻ chia của mọi người.

Trong một lần trò chuyện cùng chị đồng nghiệp, tôi biết đến em, một cô học trò chăm ngoan học giỏi, nhưng lại có hoàn cảnh sống rất éo le và đáng thương.

Em tên là Bùi Đặng Quỳnh Mai, học sinh lớp 7A3 trường THCS Nguyễn Tri Phương. Em sinh ra trong một gia đình ấm êm và hạnh phúc. Ba em là bộ đội đang công tác tại trường Quân sự tỉnh Tây Ninh, còn mẹ em là giáo viên. Em còn một đứa em trai đang học lớp 2 trường tiểu học.

Cuộc sống sẽ mỉm cười với Mai và gia đình nếu như mẹ em không mang trên mình căn bệnh quái ác: ung thư gan thời kỳ cuối. Hơn một năm nay, căn bệnh ung thư gan đã hoành hành bào mòn từ tế bào sống trong cơ thể của người mẹ.

Mẹ em, từ một cô giáo mạnh khỏe, tràn đầy nhiệt huyết trong nghề dạy học với 18 năm gắn bó với nghề, đôi lần những tưởng phải bỏ nghề dạy học vì bệnh tật. Nhưng có lẽ phấn trắng, bảng đen và hai đứa con thơ là động lực để cô giáo ấy chống chọi với bệnh tật khi trải qua 5 lần hóa trị tại bệnh viện Đại học Y Dược.

Thương mẹ đau đớn vì bệnh tật, Mai đã cố gắng học tập thật giỏi, em đạt danh hiệu học sinh giỏi, tiên tiến 7 năm liền. Ngoài ra, Mai còn giúp mẹ chăm lo cho em trai, nấu cơm, lau nhà, giặt giũ và làm tất cả công việc khác. Từ nhà Mai đến trường học cũng khá xa, vào mùa mưa, xóm nhà em bị ngập nước, em lại phải lội nước chở em trai đến trường.

Gia đình Mai từ Bắc vào Nam lập nghiệp, nội ngoại hai bên đều ở ngoài Bắc, cuộc sống vốn đã khó khăn, nên việc tương trợ giúp đỡ mẹ em trị bệnh chỉ được phần nào. Hiện tại, ba của em đã rao bán căn nhà nhỏ để lấy tiền đưa mẹ đi mổ khối u theo chỉ định của bác sĩ, thành công sống được khoảng 70% và mạng sống có thể kéo dài vài năm. Nhưng đến nay, ngôi nhà vẫn chưa rao bán được. Cả nhà đành nhìn nhau đối diện với nỗi đau của người bệnh.

Mỗi khi hỏi thăm đến sức khỏe của mẹ, Mai chỉ biết khóc nức nở, phần thương mẹ chịu đau đớn do bệnh tật, phần lo sợ không biết khi cha đã bán xong căn nhà, không biết cả nhà sẽ sinh sống ở đâu.

Nhìn em, một dáng người mảnh khảnh, một tuổi thơ cần lắm sự quan tâm và yêu thương. Thế nhưng, nụ cười trên môi em đã tắt hẳn, chỉ còn nỗi sợ hãi, nét mặt đăm chiêu và những hàng nước mắt lăn dài…

Thương hoàn cảnh của em, Liên đội và nhà trường chỉ hỗ trợ được phần nào, còn lại thầy cô chỉ biết cầu mong, cầu mong có một phép màu…

Nguyễn Hồng Phượng

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây