Cô bé nghèo vượt khó học giỏi ở Lâm Đồng

Thứ sáu - 14/10/2016 17:02

Cô bé nghèo vượt khó học giỏi ở Lâm Đồng

Dù điều kiện gia đình còn thiếu thốn, phải sống trong căn nhà tạm bợ, nhưng Thương luôn là cô học trò giỏi và ngoan hiền.

Em là Triệu Hoàng Thị Thương, học sinh lớp 9, trường Trung học Cơ sở Lê Quý Đôn, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng.

Bố mẹ em làm nghề nông, nhưng đất ít, trồng lúa không đủ ăn. Bố em trước đây bị bệnh lao phổi nặng, chữa khỏi nhưng hiện mất sức lao động. Gia đình em khó khăn, mọi chi phí trong nhà đều phụ thuộc vào sức lao động của mẹ. Do không có tiền trang trải học phí nên anh trai của em đã nghỉ học văn hóa, chuyển sang học nghề để sớm kiếm tiền giúp gia đình, đỡ đần cho mẹ.

Hiện gia đình em Thương vẫn sống trong căn nhà tạm bợ, không có điện dẫn vào nhà. Dù điều kiện gia đình còn thiếu thốn nhưng em vẫn luôn cố gắng đến trường, chăm học, duy trì kết quả học tốt. Em luôn là cô học trò giỏi và ngoan hiền. Ngoài giờ học, em còn phụ mẹ làm ruộng thay cho bố.

Rất mong hoàn cảnh của Thương nhận được "Học bổng Đèn Đom Đóm" để giúp em thêm chi phí trang trải việc học. 

Xuân Hương

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây