Cô bé mò ốc ước mơ trở thành bác sĩ

Thứ sáu - 14/10/2016 21:45

Cô bé mò ốc ước mơ trở thành bác sĩ

Bố mẹ bệnh tật ốm đau quanh năm, Lê Thị Huyền Trang hàng ngày phải ra đồng mò cua bắt ốc, nhưng em vẫn luôn cố gắng học tốt.

Ở trường, Trang là cô học trò giỏi. Khi về nhà, em lại là đứa con ngoan khiến bố mẹ luôn tự hào.

Tôi tìm tới nhà Trang khi trời nhá nhem tối. Khi đó em cũng vừa từ ngoài đồng trở về nhà. Trước mắt tôi là một cô bé gầy gò, đen nhẻm, lấm lem bùn lầy, xách trên tay một chiếc giỏ đựng một ít cua và ốc. Thế là ngày mai mẹ em lại có thứ để đưa ra chợ bán. Mới chỉ học lớp 5 nhưng em phải lo toan cuộc sống gia đình. Hàng ngày em ra đồng mò cua, bắt ốc để phụ giúp bố mẹ.

Em tên là Lê Thị Huyền Trang, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh. Huyền Trang được sinh ra trong một gia đình nghèo có bốn anh chị em.

Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã, bố mẹ thường xuyên đau ốm bệnh tật. Vì hoàn cảnh nghèo khó, túng thiếu nên anh trai của em đã phải gửi người khác nuôi hộ. Em là người con thứ hai trong gia đình. Mặc dù tuổi đang còn nhỏ nhưng Huyền Trang đã biết làm mọi việc như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, đi làm đồng để phụ giúp bố mẹ. Hàng ngày ngoài giờ đi học về, em thường ra đồng mò cua bắt cá hay cùng mẹ đi cuốc cỏ mướn ở trong làng.

Tuy hoàn cảnh khó khăn là thế nhưng Huyền Trang luôn cố gắng phấn đấu trong học tập. Ở trường em luôn được thầy cô và các bạn yêu quý. Em thường được cô giáo khen viết chữ đẹp và luôn có nghị lực phấn đấu trong học tập. Bốn năm liền Huyền Trang đều được nhận giấy khen thưởng từ nhà trường.

Khi ngồi tâm sự với em, tôi không khỏi xót thương cho một cô bé lớp 5 gầy gò ốm yếu nhưng đầy nghị lực. Thiết nghĩ sống trong hoàn cảnh như thế sẽ khiến con người phải gồng mình trở nên mạnh mẽ. Nhưng không hẳn là thế, khi tâm sự với tôi, em đã khóc. Dù mạnh mẽ tới đâu thì em vẫn chỉ là một đứa trẻ. Những giọt nước mắt của một cô bé khi ngồi tâm sự về hoàn cảnh cũng như khi nói về ước mơ bé nhỏ thật quá xót xa.

Em mơ ước sau này sẽ trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cho bố mẹ và những người nghèo như gia đình em. Bố mẹ em bị tai nạn nhưng không có điều kiện để đi khám nên sức khỏe ngày càng yếu đi. Em thương bố, thương mẹ và thương cả các em. Em chỉ biết cố gắng học thật giỏi để bố mẹ có thể tự hào về mình. Huyền Trang còn tâm sự thêm, mỗi lần đi học về em đều bị đau đầu chóng mặt, nhưng tuyệt nhiên em không nói với bố mẹ vì sợ họ lo lắng. Mỗi ngày em vẫn cố gắng ra đồng để mò cua bắt ốc phụ giúp bố mẹ.

Tôi không khỏi bất ngờ khi một cô bé tuổi đang còn nhỏ nhưng luôn biết nghĩ cho người khác, luôn hy sinh vì gia đình. Thực sự tôi rất khâm phục em, một cô bé xinh xắn, đáng yêu, ngoan ngoãn, lễ phép và đầy nghị lực. Tôi hy vọng "Học bổng Đèn Đom Đóm” sẽ phần nào giúp đỡ Trang để chắp cánh cho ước mơ trở thành bác sĩ của em thành hiện thực.

Tống Thị Khánh Ly

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây