Cổ Thiên Lạc: Hành trình từ kẻ tù tội đến "ông lớn" làng giải trí Hoa ngữ

Thứ ba - 20/03/2018 23:25

Cổ Thiên Lạc: Hành trình từ kẻ tù tội đến "ông lớn" làng giải trí Hoa ngữ

Cổ Thiên Lạc lần đầu đoạt giải “Ảnh Đế” sau 25 năm cống hiến không mệt mỏi cho nghiệp diễn.

Cổ Thiên Lạc lần đầu lên ngôi "Ảnh Đế"

Tại Lễ trao giải Asian Film Awards 2018 diễn ra vào tối 17.3, Cổ Thiên Lạc đã lần đầu tiên đạt danh hiệu “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” với bộ phim Sát Phá Lang: Sói Tham. Đây là cúp Ảnh Đế đầu tiên ngôi sao sinh năm 1970 nhận được sau hơn 25 năm cống hiến không mệt mỏi cho nghiệp diễn. Đây cũng là sự ghi nhận lớn đối với Cổ Thiên Lạc sau quá trình nỗ lực, cố gắng không ngừng từ quá khứ tù tội vươn lên thành ngôi sao hạng A của châu Á.

Kẻ tù tội có gương mặt thư sinh

Cổ Thiên Lạc sở hữu gương mặt trắng trẻo, thư sinh

Cổ Thiên Lạc không xuất thân từ một gia đình danh giá, anh sinh ra trong khu phố ổ chuột của Hong Kong. Năm 15 tuổi, chàng thiếu niên đã bươn trài với đủ thứ nghề, từ khuân vác, bán hàng thuê, phụ hồ... và kết giao với những người bạn lêu lổng. Năm 18 tuổi, Cổ Thiên Lạc tham gia vào một vụ cướp giật có tổ chức và phải lĩnh án 22 tháng tù giam. Đây trở thành vết nhơ trong cuộc đời anh nhưng cũng là dấu mốc quan trọng khiến cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi. Trong cuốn tự truyện Tầm Lạc Ký xuất bản năm 2002, ngôi sao sinh năm 1970 từng viết: “Nhà tù giống như một showbiz thu nhỏ, long xà hỗn tạp”. Và chính gần 2 năm ngồi tù đã khiến chàng thanh niên có gương mặt thư sinh nhận ra rằng, mình cần phải trưởng thành.

Bén duyên với nghề diễn

Sau khi ra tù, Cổ Thiên Lạc từng có một thời gian bị xa lánh vì quá khứ ngồi sau song sắt. Sau đó, nhờ các mối quan hệ, anh xin được vào một công ty giải trí và chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ người mẫu và gửi hồ sơ đến các công ty quảng cáo. Cơ may đầu tiên mỉm cười khi với gương mặt trắng trẻo, thư sinh, Cổ Thiên Lạc được chọn đóng trong MV của diva Vương Phi và “thiên vương” Lê Minh. Từ đó, Cổ Thiên Lạc bắt đầu hoạt động trong ngành giải trí với tư cách người mẫu.

Một lần, anh bị một ngôi sao lớn trong làng giải trí Hong Kong lúc bấy giờ sai đi mua cà phê vì tưởng anh chỉ là nhân viên phục vụ. Bị tổn thương nặng nề, Cổ Thiên Lạc quyết tâm thành công để không bị người khác coi thường.

Cổ Thiên Lạc nổi đình đám khắp châu Á với "Thần Điêu Đại Hiệp"

Bước ngoặt thực sự trong cuộc đời đã đến với Cổ Thiên Lạc vào năm 1993 khi chàng trai 23 tuổi khi đó trúng tuyển vào lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB và cuộc đời anh đã hoàn toàn sang trang mới. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn đóng các vai phụ, đến năm 1995, chàng thư sinh Cổ Thiên Lạc đã được “chọn mặt gửi vàng” cho vai Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp đóng chung với “ngọc nữ” Lý Nhược Đồng. Vai chính đầu tiên trong sự nghiệp đã mang đến thành công ngoài sức tưởng tượng cho Cổ Thiên Lạc và đưa anh lên hàng ngôi sao được săn đón nhất bấy giờ.

Trở thành đại diện tiêu biểu của điện ảnh Hong Kong đương đại

Cuối thập niên 1990 đánh dấu sự “lột xác” ngoạn mục của Cổ Thiên Lạc về mặt hình ảnh khi anh xuất hiện với nước da ngăm đen trong Hồ Sơ Trinh Sát 4 thay vì vẻ ngoài trắng trẻo, thư sinh vốn có. Sau đó, thành công liên tiếp đến với Cổ Thiên Lạc qua những bộ phim đình đám của TVB như Thử Thách Nghiệt Ngã, Cỗ Máy Thời Gian... Chỉ sau 8 năm ở TVB, Cổ Thiên Lạc đã từ một kẻ lông bông, tù tội trở thành tài tử hàng đầu của làng giải trí Hong Kong. Tuy nhiên, ngay khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, ngôi sao sinh năm 1970 đã quyết định rời khỏi TVB để đi tìm một đỉnh cao mới trong lĩnh vực điện ảnh.

Cổ Thiên Lạc trong "Đơn Thân Nam Nữ"

Với loạt phim thành công như Trung Hoa Đổ Hiệp, Nhớ Mãi Cuộc Tình, Sư Tử Hà Đông, Đơn Thân Nam Nữ, Thiết Thính Phong Vân, Tảo Độc, Độc Chiến... Cổ Thiên Lạc từng bước khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng cùng sức hút khán giả tới rạp. Anh đóng đủ thể loại phim từ kinh dị, xã hội đen, võ hiệp hành động cho đến tình cảm lãng mạn.

Sina từng đánh giá: “Cổ Thiên Lạc hào hoa, lịch lãm trong các phim tình cảm và mạnh mẽ, đầy nam tính trong các tác phẩm hành động”. Bộ phim Sát Phá Lang: Sói Tham gần đây của anh là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa hành động với tình cảm và là tác phẩm giúp anh đoạt cúp “Ảnh Đế” đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, vào hồi tháng 2 vừa qua, Cổ Thiên Lạc đã được giao chức Chủ tịch Hiệp Hội Diễn Viên Hong Kong thay cho Tăng Chí Vỹ - người vừa dính hàng loạt bê bối tình dục nghiêm trọng.

Đời tư trong sạch, không scandal và chăm chỉ làm từ thiện

Cổ Thiên Lạc là một ngôi sao kín tiếng và bị giới truyền thông gọi là “bài toán khó” vì rất ít khi nói chuyện. Ngoài phim ảnh, ngôi sao Sát Phá Lang ít khi chia sẻ chuyện đời tư. Suốt hơn 25 năm hoạt động trong làng giải trí, Cổ Thiên Lạc hầu như không có scandal và chỉ một lần duy nhất thừa nhận yêu nữ diễn viên Hoàng Kỷ Doanh. Suốt từ đó đến nay, không còn có thông tin nào về chuyện tình cảm của ngôi sao sinh năm 1970.

Cổ Thiên Lạc thay Tăng Chí Vỹ giữ chức Chủ tịch Hiệp Hội Diễn Viên Hong Kong

Cổ Thiên Lạc cũng là một trong số những ngôi sao chăm chỉ làm từ thiện nhất làng giải trí Hoa ngữ. Cho đến nay, anh đã âm thầm xây dựng hàng trăm ngôi trường, trung tâm y tế và giếng nước sạch ở các vùng quê nghèo khó, đồng thời thành lập một quỹ từ thiện mang tên mình. Năm 2015, ngôi sao họ Cổ lọt vào danh sách 100 người có đóng góp từ thiện nhiều nhất Trung Quốc.

Cũng từng trải qua quá khứ tù tội với hơn 1 năm ngồi “bóc lịch” vì trốn thuế nhưng Lưu Hiểu Khánh – “bảo bối” của làng giải trí Hoa ngữ sau đó vẫn vươn lên đầy mạnh mẽ và cuối cùng tìm thấy hạnh phúc, thăng hoa trong cả sự nghiệp và tình yêu. 

Mời độc giả tiếp tục đón đọc loạt bài về quá khứ tù tội của các ngôi sao hàng đầu Hoa ngữ với bài viết:Lưu Hiểu Khánh: Hạnh phúc mỉm cười sau quá khứ tù tội vào sáng thứ 6 ngày 23.3 trên chuyên mục Giải trí!

Hơn 10 năm xuống tóc đi tu, tài tử ”Tiếu ngạo giang hồ” bất ngờ bị tố lừa đảo

Ngôi sao “Tiếu ngạo giang hồ” bị tố là kẻ lừa đảo qua điện thoại.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây