Cậu bé hiếu động vượt qua mặc cảm tự ti gia đình nghèo

Thứ hai - 29/08/2016 20:47

Cậu bé hiếu động vượt qua mặc cảm tự ti gia đình nghèo

Nguyễn Hồng Anh Tuấn là cậu học trò năng động. Dù gia đình khó khăn nhưng em không hề tự ti mà rất thích được đi học và chơi cùng các bạn.

Tôi có đứa em họ tên là Nguyễn Hồng Anh Tuấn, ở nhà em tên Bin. Năm nay Bin học lớp 8A7 ở trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp, quận 12, TP HCM.

Bé Bin là đứa trẻ hiếu động và khá nghịch ngợm. Ở lớp, Bin rất hòa đồng với các bạn và hay pha những trò nghịch ngợm. Dù gia đình khó khăn nhưng Bin không hề tự ti mà rất năng động, em thích được đi học và chơi cùng các bạn.

Hiện tại, ba của Bin giao khẩu trang đi bán ở khu vực quận 12 và Hóc Môn. Nhưng do ba em bị bệnh phổi có nước nên sức khỏe kém dần. Có những hôm ba của em bệnh, phải ở nhà, xem như ngày đó bị mất khoản thu nhập chính. Mẹ của Bin thì làm công nhân ở một công ty dệt để kiếm thêm tiền lo cho 2 anh em ăn học.

Bình thường, do ba mẹ đều đi làm cả ngày, nên những lúc Bin và em không đi học thì hai anh em lại được gởi cho họ hàng trông nom giúp. Mẹ của Bin hay gửi em cho gia đình tôi. Vì vậy, tôi hay chơi cùng Bin và rất thương em ấy. Những lúc đến giờ cơm, nhìn Bin ăn ngon lành, rồi nói “con chưa bao giờ ăn tôm to như thế”, thì cả nhà tôi lại thấy thương em nhiều.

Đa số sách vở của Bin là do cô chú trong gia đình mua cho, còn đồ chơi thì thỉnh thoảng em được vài người cho lại đồ cũ. Tôi mong chương trình có thể chia sẻ với hoàn cảnh của em và gia đình.

Trúc Ly

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây