Bữa cơm gia đình từ đôi bàn tay yêu thương của mẹ

Thứ bảy - 10/09/2016 15:41

Bữa cơm gia đình từ đôi bàn tay yêu thương của mẹ

Nhìn cách mẹ tỉ mỉ chọn từng loại nguyên liệu, chăm chút mỗi món ăn như gửi trọn yêu thương vào từng bữa cơm, con hiểu được gia đình quý giá biết bao!

“Ta về ta chén cơm ta - Dẫu hơi quá lửa cơm nhà vẫn hơn”, những bữa cơm gia đình luôn có sức quyến rũ đến kỳ lạ. Đối với nhiều người, có đi khắp nơi để thưởng thức những món sơn hào hải vị thì cũng không cảm thấy ngon bằng bữa cơm gia đình được vun vén từ đôi bàn tay yêu thương của mẹ. Khoảnh khắc quây quần, chuyện trò bên mâm cơm thơm ngon là lúc mọi người cảm nhận trọn vẹn nhất ý nghĩa của hai chữ “gia đình”.

Từ tình yêu thương của mẹ...

Có một loại tình cảm thiêng liêng không hiện hữu như cơm ăn áo mặc hàng ngày, nhưng lại quá đỗi ấm áp và xúc động đến lặng người. Loại tình cảm nuôi nấng từng giấc mơ của tuổi thơ, vỗ về tâm hồn của kẻ mới lớn và xoa dịu nỗi đau của những người trưởng thành. Đó chính là tình thương của mẹ.

Những ngày thơ bé, mẹ chăm chút cho con từng miếng ăn, giấc ngủ. Từng tiếng ho, tiếng nấc của con cũng khiến mẹ xót lòng. Những ngày đầu ê a tiếng vỡ lòng trẻ thơ, mẹ dạy con bập bẹ tiếng gọi ông bà, rồi đến câu hát nghêu ngao rằng con yêu ba. Tuổi thơ con trôi qua không tránh những đòn roi khi con cãi lời, và cả những cái ôm xiết chặt đầy tự hào khi con ngoan ngoãn, khoe điểm 10 về nhà.

Và giờ khi con đã lớn khôn, sau những vấp váp con va chạm với đời, khi ngoảnh nhìn lại, mẹ vẫn ở đấy, dõi theo từng bước con đi. Vẫn một tình thương bao la như trời biển, mẹ dang rộng vòng tay chào đón con trở về sau những hành trình con tìm kiếm cuộc sống cho riêng mình.

Bằng tình yêu dung dị của một người mẹ, người vợ, người phụ nữ của gia đình, những bữa cơm chiều tươm tất được vun vén từ đôi bàn tay yêu thương của mẹ. Đôi bàn tay dìu dắt con bước vào đời, là tình thương ấm áp mẹ dành trọn cho gia đình, là hạnh phúc cho con nương nhờ trên mỗi bước con đi.

... đến bữa cơm gia đình

Xã hội ngày càng phát triển, nhiều giá trị văn hóa cũng vì thế mà thay đổi. Những bữa cơm gia đình sum họp trở nên thưa dần, giới trẻ ngày càng bị hấp dẫn bởi những buổi ăn vội vàng nơi hàng quán. Ấy vậy mà mẹ vẫn thế, vẫn nơi gian bếp thân thuộc, hàng ngày mẹ đổi vị cho cả nhà bằng những món ăn truyền thống, thơm ngon, bổ dưỡng và đậm đà hương vị gia đình.

Bằng mâm cơm bình dị, mẹ lặng lẽ thắt chặt sợi dây vô hình, kết nối các thành viên trong gia đình lại gần với nhau hơn. Có hoa mỹ không khi người ta gọi đó là bữa cơm gia đình đoàn viên. Nhìn cách mẹ tỉ mỉ lựa chọn từng loại nguyên liệu, chăm chút cho từng món ăn như gửi trọn yêu thương vào từng bữa cơm, con hiểu được gia đình quý giá biết bao! Qua mỗi bữa cơm ấy, con học được chữ “tâm” của người phụ nữ cả đời hy sinh vì gia đình; chữ “nghĩa” của người vợ đảm đang luôn bày tỏ tình yêu bằng những quan tâm thầm lặng; chữ “hiếu” của một người con nay đã làm mẹ… Và hơn hết con học được thế nào là tình thân, là gia đình.

Thế đấy, trong gian bếp nhỏ, dáng mẹ lom khom bên bếp lửa lập lòe mãi là hình ảnh đẹp trong tâm trí của mỗi người con. Và mỗi khi nghĩ về bát cơm mẹ nấu hàng ngày khi ấy, con thực sự cảm thấy ấm lòng và hãnh diện vì là con của mẹ.

Và câu chuyện hạnh phúc

Khi trưởng thành, quá mệt mỏi với guồng quay cuộc sống hối hả, có thể đôi lần chúng ta muốn trở nên bé lại để được quyện tròn vào vòng tay ấm áp của mẹ như một đứa trẻ ngô nghê mỗi khi chiều về, rồi hỏi mẹ “Mẹ ơi, hôm nay nấu món gì?”. Và rồi chúng ta lại cảm nhận niềm hạnh phúc giản đơn trong tiếng cười nói rộn rã bên mâm cơm đầy ắp những món ăn thơm ngon được tạo nên từ niềm thương bao la của mẹ, đồng thời cũng hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Sau đó, chúng ta sẽ nghe mẹ chia sẻ về những bí quyết để chế biến ra những món ăn ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Mai Thương

Dầu nành dinh dưỡng Đại Gia Đình Gia Viên - sản phẩm mới của Công ty CP tập đoàn KIDO được các chuyên gia khuyên dùng với 3 ưu điểm vượt trội như: chiết xuất từ đậu nành nguyên chất giàu Omega 3, 6, 9 cho trái tim khỏe mạnh; bổ sung bộ ba dưỡng chất A, D, E cần thiết cho cơ thể theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là trẻ nhỏ: vitamin A sáng mắt, vitamin D tăng cường hấp thụ canxi, vitamin E là chất chống oxy hóa tự nhiên; công nghệ Soya Refined giúp lưu trữ tối đa hàm lượng dinh dưỡng có trong dầu đậu nành.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây