Bác sĩ được mở phòng khám, sao giáo viên không được dạy thêm?

Chủ nhật - 28/08/2016 21:39

Bác sĩ được mở phòng khám, sao giáo viên không được dạy thêm?

Dạy học cũng là một nghề, người làm nghề thì có quyền tăng ca như tất cả các nghề khác, không thể cấm đoán người ta làm thêm được. 

Tôi có ba con học cấp một và chúng học thêm rất nhiều, không chỉ các môn trong trường mà còn nhiều môn xã hội khác. Tôi ủng hộ cho giáo viên dạy thêm vì:

Thứ nhất, hiện nay các quy định cho phép trường tuyển sinh rất đông nên giáo viên không thể theo dõi, kèm bài cho từng học sinh. Trong khi chương trình chính khóa rất máy móc, một ngày các em không theo kịp bài trên lớp thì cả chuỗi ngày sau không hiểu bài.

Vì thế, giải pháp học thêm sẽ cho các em một cơ hội. Giáo viên sẽ hỏi học sinh chỗ nào không hiểu thì giảng lại, giúp các em nắm chắc được kiến thức.

Thứ hai, tôi ủng hộ dạy thêm vì đây là quyền cơ bản của con người. Dạy học cũng là một nghề, người làm nghề thì có quyền tăng ca như tất cả các nghề khác, không thể cấm đoán người ta làm thêm được.

Nhà trường chỉ có quyền quản lý giáo viên trong giờ làm việc, ngoài giờ làm việc thì không được can thiệp vào đời tư của người khác. Cũng như bác sĩ được quyền mở phòng mạch, ca sĩ được chạy sô thì sao giáo viên lại không được dạy thêm?

(> Xem thêm:  'Phải học thêm nếu không sẽ thi rớt đại học hàng đầu' )

Thứ ba, tôi thấy nhiều người cho rằng giáo viên dạy thêm sẽ lạm quyền để trục lợi và xung đột lợi ích là võ đoán, qui chụp. Nghề nào trong xã hội cũng có mặt tốt và mặt xấu, không vì một số người có những hành động xấu mà công kích tất cả, như vậy là thiếu công bằng.

Giáo viên nào có những hành động chưa phù hợp thì phụ huynh có quyền lên tiếng với ban giám hiệu nhà trường. Nếu con bạn bị đì trong lớp vì không học thêm hoặc học giỏi mà không được lãnh thưởng, bạn có quyền tranh luận với giáo viên, giám hiệu để đòi lại quyền lợi cho con. 

Thứ tư, việc học thêm là tự nguyện và không có gì là ràng buộc nhau cả. Một số phụ huynh không đồng ý cho con học thêm thì có quyền không cho con học. Trong khi những người muốn con được học thêm để tăng kiến thức thì lại bị cấm. Tôi thấy như vậy là vô lý và không công bằng.

>> Xem thêm:  'Hết giờ học thêm là cô đuổi chúng con ra khỏi nhà'

Van Quan

Giáo viên lương 5 triệu, không dạy thêm lấy tiền đâu sống?
Dạy thêm lương 50 triệu vì mỗi tối kiếm được 8 triệu đồng

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây