Ý nghĩa hoa hồng vàng, nguồn gốc và tặng vào dịp nào?

Thứ năm - 24/09/2020 08:26

Ý nghĩa hoa hồng vàng, nguồn gốc và tặng vào dịp nào?

Hoa hồng là loài hoa nổi tiếng nhất trên thế giới. Có nhiều màu sắc khác nhau của hoa hồng. Trong bài này, chúng ta sẽ hiểu được nguồn gốc, ý nghĩa của hoa hồng vàng và tặng khi nào là tốt nhất.

Nguồn gốc của hoa hồng vàng

Con người đã khám phá ra các hóa thạch về loài hoa hồng và kết luận rằng, hoa hồng có nguồn gốc cách đây 32 triệu năm ở Bắc bán cầu và có nhiều màu sắc khác nhau. Riêng về hoa hồng vàng được xác định là có nguồn gốc từ Trung Đông từ thế kỷ 18. Những bông hồng này nở tự nhiên trên khắp các vùng đất này với các sắc thái khác nhau, từ vàng nhạt đến vàng đậm.

Hoa hồng vàng

Ý nghĩa hoa hồng vàng

Màu vàng rất rực rỡ và bắt mắt, đó là lý do tại sao hoa hồng vàng có ý nghĩa gắn với sự lạc quan, ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc.

Màu vàng rất sống động vì nó tượng trưng cho cho tình bạn, sự thăng hoa, sức sống ngập tràn như ánh nắng vàng của mặt trời lan tỏa. Mặc dù đối với nhiều người quan niệm rằng hoa hồng vàng là tượng trưng của sự tan vỡ trong tình yêu, hay sự phản bội.

Hoa hồng vàng không có ý nghĩa tiêu cực.

Mặt khác, màu vàng cũng liên quan đến một nửa bộ não của bạn chịu trách nhiệm thể hiện cảm xúc và giao tiếp. Màu này giúp làm sáng tỏ các ý tưởng, vì vậy nó thường được sử dụng trong thiền định.

Các sắc độ của hoa hồng vàng

Màu vàng của hoa có nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau, tùy thuộc vào giống hoa được lai tạo. Có 3 sắc độ màu vàng được phân loại dưới đây:

- Hồng vàng nhạt: Tone màu vàng nhẹ nhàng, dễ phối đồ kết hợp trang trí trong nhà hoặc tạo cảnh làm nền.

Mẫu hoa hồng vàng nhạt

- Hồng vàng đậm: Sắc vàng rực rỡ có ý nghĩa tỏa sáng, tràn đầy năng lượng và sức trẻ. Dành tặng người thân, bạn bè ngày tốt nghiệp, sinh nhật, hay nhận chức danh mới.

- Hồng vàng kem: Màu sắc trang nhã, tinh tế phù hợp với buổi hẹn hò lãng mạn dành cho đôi tình nhân thể hiện sự thành ý và mong muốn tốt đẹp đến với người ấy.

Hoa hồng vàng kem

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong phong thủy

Trong phong thủy, màu vàng tượng trưng cho mệnh Kim. Những người thuộc mệnh Kim sẽ hợp với hoa hồng vàng. Ngoài ra, những người mệnh thuộc Thổ (Thổ sinh Kim), Thủy (Kim sinh Thủy) cũng phù hợp với loài cây này.

- Những tuổi thuộc mệnh Kim bao gồm: Nhâm Thân - 1992; Giáp Tý - 1984; Ất Sửu - 1985; Quý Dậu - 1993;...

- Những tuổi thuộc mệnh Thổ bao gồm: Đinh Hợi - 1947; Bính Thìn - 1976; Canh Ngọ - 1990; Mậu Dần - 1998;...

- Những tuổi thuộc mệnh Thủy bao gồm: Nhâm Tuất – 1982; Bính Ngọ – 1966; Đinh Mùi – 1967; Bính Tý - 1996

Tặng hoa hồng vàng khi nào thì phù hợp?

Hoa hồng màu vàng tượng trưng cho sự lạc quan, vui vẻ và chan hòa và tình yêu nên là loài hoa phù hợp để tặng bạn bè, tặng người yêu nhằm khích lệ tinh thần, niềm hứng khởi củng cố tình bạn trong lúc khó khăn.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng khiến chúng trở nên hoàn hảo trong những dịp như: Sinh nhật bạn bè để gắn kết tình bạn, sinh nhật người thân, tiệc mừng bạn bè hoặc người thân, v.v.

Để thể hiện sự chân thành và nhiệt huyết xuất phát từ trái tim, hoa hồng vàng là món quà đặc biệt để dành tặng cho thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác và bạn sẽ nhận lại sự giúp đỡ, cảm thông từ chính họ.

Các loại hoa hồng vàng phổ biến hiện nay

1. Hoa hồng vàng Pháp - Yellow Meilove

Đây là dòng hoa có xuất xứ từ Pháp, thuộc dòng hoa hồng bụi, được nhân giống bởi Meilland International vào năm 2006. Hoa nở màu vàng, dạng chùm rất sai, nhiều cánh (85 cánh) có hương thơm nhẹ và ra hoa quanh năm. Cây được trồng làm hàng rào quanh nhà, hai bên lối đi, trồng trong chậu dùng để trang trí cảnh quan rất đẹp.

Hình ảnh hoa hồng vàng Pháp - Yellow Meilove

2. Teasing Georgia yellow rose

Teasing Georgia yellow rose được phát hiện năm 1998. Đây là dạng hồng leo, hoa có màu sắc vàng đậm, khi nở bung có kích thước lớn, bao quanh là các cánh hoa to ngả về sau có màu vàng nhạt, giữa hoa là các cánh nhỏ màu vàng đậm được bao bọc.

Loại hoa hồng vàng này thích hợp trồng tường rào, leo ô cửa, hoặc làm mái vòm cổng chào đẹp mắt.

Hình ảnh mẫu hoa hồng vàng Teasing Georgia

3. Hồng leo Kim Long (Golden Celebration Rose)

Được phát triển vào năm 1992 bởi David C. H. Austin người Anh. Đây là loại hoa hồng vàng thân leo phát triển mạnh, kích thước hoa lớn.

Hình ảnh hoa hồng vàng Golden Celebration Rose

4. Hoa hồng vàng Catalina

Là giống hoa hồng màu vàng chanh, kích thước đường kính hoa từ 6cm đến 8cm, trồng để cắt cành, cắm lọ hoặc bó thành từng bó. Hoa có nguồn gốc từ New Zealand, sinh trưởng và kháng bệnh tốt.

Hình ảnh hoa hồng vàng Catalina

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
5/5

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-hong-vang-nguon-goc-va-tang-vao-dip-nao-d...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-hong-vang-nguon-goc-va-tang-vao-dip-nao-d5120201591021512.html

Ý nghĩa hoa hồng đen - loài hoa bí ẩn, hiếm có
Hoa hồng đen là loài hoa vô cùng hiếm gặp, chỉ xuất hiện duy nhất ở ngôi làng nhỏ Halfeti tại Thổ Nhĩ Kỳ. 
Bấm xem >>

Theo Việt Quất (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây